วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ฮาสนั่นโซเชี่ยล”ตำรวจล่องแพจับนักพนัน

ราชบุรี – ฮาสนั่นโซเชียล! คลิปตำรวจล่องแพจับนักพนัน

ฮากระจาย คนแห่ขำกันสนั่นโซเชียล หลังคุณ @tm.jimmy โพสต์คลิปลงใน TikTok เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2564 เป็นคลิปภาพขณะที่ตำรวจ 3 นายกำลังล่องแพ พร้อมเสียงตำรวจนายหยึ่งบรรยายว่า “ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีการลักลอบเล่นการพนันอยู่ที่ต้นน้ำ สายตรวจเคลื่อนที่เร็วได้ทำการนั่งแพความเร็วสูง เพื่อดำเนินการขึ้นไปจับ ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยประโยคขำ ๆ ว่า ไม่เกินพรุ่งนี้น่าจะถึง วงไพ่จ๋ารอพี่ก่อน…” และตามด้วยเสียงหัวเราะของตำรวจอีกนาย โดยคลิปดังกล่าวได้รับกระแสฮอตจาก TikTok จนมีคนแห่เข้าดูคลิปพุ่งกว่า 5 ล้านวิวไปแล้ว ส่วนชาวโซเชียลต่างพากันเข้าแซวคุณตำรวจกันยกใหญ่ “แพความเร็วสูงมาก นักพนันหนีกันไปหมดแล้ว”

ล่าสุดวันนี้( 5 เม.ย.) เมื่อเวลา 20.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.สวนผึ้ง เพื่อพบกับ ด.ต.ทนงศักดิ์ ทองสลับล้วน หรือ ดาบเก่ง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.สวนผึ้ง ตำรวจที่อยู่ในคตลิป TikTok โดยได้ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าว หลังปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจในพื้นที่ อ.สวนผึ้ง ว่า คลิปดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 เม.ย.64 ตนได้รับคำสั่งจาก ผกก.สวนผึ้ง ให้ออกตรวจดูแลนักท่องเที่ยวที่ตลาดโอ้ะป่อย และตลาดเซอญ่า(ไกวเปล) เป็นงานประจำที่ตนและเพื่อนๆสายตรวจออกทำงานอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งตลาดเซอซิญ่า(ไกวเปล) ได้มีกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวได้เพิ่มขึ้นมาใหม่ คือการล่องแพ ทางเจ้าของแพจึงได้เชิญให้ จนท.ตร. ร่วมตรวจสอบทดลองความแข็งแรงของแพเพื่อจะได้สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

ดาบเก่ง กล่าวต่อว่า แต่เนื่องด้วยความที่ตนเป็นคนที่อยากให้เพื่อนร่วมงาน ได้ผ่อนคลายไม่เครียดจากการทำงาน เพราะช่วงระยะเวลาที่ทดสอบแพนั้นมีอากาศร้อน และเป็นทางไกลพอสมควร ตนจึงได้ถ่ายคลิปและพูดล้อเล่นกับเพื่อนร่วมงาน ซึ่งตามที่เป็นในคลิปไม่ได้มีการไปจับบ่อนการพนันแต่อย่างใด เป็นเพียงการพูดที่ให้เกิดความผ่อนคลายเท่านั้น หลังจากนั้นตนได้นำคลิปไปโพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัว แต่ไม่รู้ว่าใครนำไปแชรในแอปติ๊กต๊อก จนมาเช้าวันนี้มีคนมาแซวว่าตนดังใหญ่แล้ว จนมาเห็นในแอปรู้สึกตกใจมาก เพราะสิ่งที่ตนถ่ายคลิปไปเพียงแค่อยากให้เพื่อนร่วมงานรู้สึกผ่อนคลาย ทำงานอย่างสนุกเท่านั้นเอง เพราะตนกับเพื่อนร่วมงาน ต้องทำงานใกล้ชิดและเป็นมิตรกับประชาชน เข้าถึงให้มากที่สุด

“ตนปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างตั้งใจ เนื่องด้วยอ.สวนผึ้ง เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ตนก็อยากให้ทุกคนที่มาที่นี่มีรอยยิ้มและความสุขกลับไป” ดาบเก่ง กล่าว

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading