ตร.ภ.จว.ราชบุรี”ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงสงกรานต์

ราชบุรี- ภ.จว.ราชบุรี ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงสงกรานต์

ตำรวจภูธรภาคจังหวัดราชบุรี ทำพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 เม.ย.64 ที่บริเวรหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจ.ราชบุรี อ.เมือง พล.ต.ต. ปรัชญา ประสานสุข ผบก.ภ.จ.ราชบุรี เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม สิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท โดยมีจนท.ตร.จากสภ.ต่างๆ ที่ขึ้นตรงกับภ.จว.ราชบุรี กำลังพลจากกรมการทหารช่าง, มลฑลทหารบกที่16 กองพลพัฒนาที่ 1 จนท.ฝ่ายปกครอง อ.เมืองราชบุรี ขนส่งจังหวัดราชบุรี และจนท.จากหน่วยงานราชการภาคีเครือข่ายเข้าร่วม จำนวนกว่า 400 นาย ในการระดมกวาดล้างในครั้งนี้

ทั้งนี้เพื่อเพื่อให้การแก้ไขปัญหาการจราจร การดำเนินการป้องกันอาชญากรรมการรักษาความสงบเรียบร้อยความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2564 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตำรวจภูธรภาค 7 ได้กำหนดให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 5 -11 เมษายน 2564 และพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ให้สอดคล้องเหมาะสมกับพื้นที่และสถานการณ์มากที่สุด พร้อมกับจัดทำแผนเผชิญเหตุและซักซ้อมแผน เพื่อให้ปฏิบัติได้อย่างทันท่วงที เมื่อมีเหตุร้ายแรงเกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบ

พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผบก.ภ.จ.ราชบุรี กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเป็นวันหยุดยาวหลายวัน จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะได้รับผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตร่างกายและทรัพย์สินรวมทั้งการสัญจรของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้ เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมการรักษาความสงบเรียบร้อยตามคำสั่งของรัฐบาลสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 จึงมีการปล่อยแถวระดมกวาดล้าง อาชญากรรมยาเสพติดช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ 2564  พร้อมทั้งเพิ่มความเข้มการป้องกันอาชญากรรมทุกประเภทเพื่อป้องกันและตัดโอกาสการก่ออาชญากรรมของมิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆได้

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading