วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ศาลชั้นต้นมีคำสั่งรับฎีกา”ทนาย ครูปรีชา

กาญจนบุรี ทนายคู่ใจครูปรีชา โพสต์ระบุ ศาลชั้นต้นมีคำสั่งรับฎีกาส่งให้ศาลฎีกาเพื่อพิจารณาพิพากษา คดีหวย 30 ล้านแล้ว

ความคืบหน้ากรณีสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 หมายเลข 533726 ซึ่งทาง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี เป็นผู้นำสลากฯ จำนวน 1 ชุด 5 ใบเป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท ไปขึ้นเงินรางวัลที่กองสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยนำเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยสาขาจังหวัดกาญจนบุรี แต่เมื่อหักภาษีแล้ว เหลือเงินเข้าบัญชี จำนวน 29,850,000 ล้านบาท

โดยหมวดจรูญได้เบิกเงินออกมาจากธนาคารเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย จำนวน 5,500,000 บาท ยังคงเหลือเงินอยู่ในบัญชีธนาคารอีก จำนวน 24,350,000 บาท แต่ในที่สุด หมวดจรูญ ก็มาถูก นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทพมงคลรังษี ยื่นฟ้องแพ่ง ซึ่งศาลประทับรับฟ้องในคดีหมายเลขดำที่ พ.1230/60 จากนั้นส่งคำร้องต่อศาลเพื่อขอให้มีคำสั่งอายัดเงินในบัญชีของหมวดจรูญที่เหลืออยู่เอาไว้ทั้งหมด

พร้อมกันนี้ ครูปรีชา ยังยื่นฟ้องคดีอาญาต่อหมวดจรูญ อีก 1 คดี ศาลได้ประทับรับฟ้องในคดีอาญาหมายเลขดำ ที่ อ.1863/61 ข้อหายักยอกทรัพย์ รับของโจร ดังนั้นคดีอาญาจึงถือว่าเป็นคดีหลัก ศาลจึงจำหน่ายคดีแพ่งออกไปเพื่อรอฟังคำพิพากษาในคดีอาญา ซึ่งศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้อง ทั้งฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลยจนแล้วเสร็จ

ต่อมาวันที่ 4 มิ.ย.2562 ศาลได้มีคำพิพากษายกฟ้อง หมวดจรูญ ในคดีอาญา โดยพิพากษาว่า “ไม่ใช่ทรัพย์สินของโจทก์ โจทก์จึงไม่ใช่ผู้เสียหาย ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 2 (4) โจทก์ไม่มีอำนาจฟ้องจำเลย พิพากษายกฟ้อง

จากนั้น ครูปรีชา ได้ยื่นอุทธรณ์ไปยังศาลอุทธรณ์ภาค 7 และวันที่ 20 ต.ค. 2563 ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 ซึ่งศาลอุทธรณ์ภาค 7 ได้มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ยกฟ้อง เนื่องจากศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าโจทก์ไม่ใช่ผู้เสียหายจึงไม่มีอำนาจฟ้อง ดังนั้น ศาลอุทธรณ์จึงเห็นด้วยกับศาลชั้นต้น

หลังจากนั้น ครูปรีชา ได้ขอต่อสู้คดีในชั้นศาลฎีกา โดยเมื่อวันที่ 25 ก.พ.64 ที่ผ่านมา ครูปรีชา พร้อมด้วย นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความส่วนตัว ได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อยื่นฎีกาสู้ในคดีหลัก

ล่าสุดวันนี้ 5 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความส่วนตัวของ ครูปรีชา ได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า ‘Yuth Boonwongsai’ โดยระบุว่า “คดีอาญาหลักที่คุณครูปรีชาฟ้องข้อหาความผิดยักยอกทรัพย์สินหายหรือรับของโจร ท่านผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค7 รับรองฎีกาและอนุญาตให้โจทก์ฎีกาได้ ศาลชั้นต้นมีคำสั่งรับฎีกาส่งให้ศาลฎีกาเพื่อพิจารณาพิพากษาตามรูปคดีต่อไปนะครับ #ความจริงคือความจริง”

ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์

Loading