วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ผวจ.จันทบุรี”นำคณะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข บุคลากรทางการแพทย์ ฉีดวัคซีน ซิโนแวค ป้องกันโควิด-19 และสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน

วันนี้ ( 7 เม.ย.64 ) ที่ห้องประชุมรำไพพรรณี อาคารประชาธิปกศักดิเดชน์ นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายอลงกรณ์ แอคะรัจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และ นายแพทย์อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ได้เดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีน “ซิโนแวค” ป้องกันโควิด -19 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับประชาชนชาวจังหวัดจันทบุรี ว่าวัคซีนต้านโควิด-19 มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการต้านโควิด-19 และร่วมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุข บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ในการรับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ล็อตแรกจากจำนวนที่ได้รับจัดสรรมา 5,000 โด๊ดจากกระทรวงสาธารณสุข ในรอบส่งครั้งที่1 จัดเก็บในตู้เย็นควบคุมอุณหภูมิที่คลังยา กลุ่มงานเภสัชกรรม โรงพยาบาลพระปกเกล้า สามารถให้บริการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรกลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่มแรก จำนวน2,500คน คือ กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ทั้งภาครัฐและเอกชน / กลุ่มบุคลากรด่านหน้าที่เสี่ยงต่อการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ เช่น อสม. ตำรวจ/ทหารตามด่านคัดกรองโรค โรงพยาบาลพระปกเกล้าได้รับจัดสรรวัคซีนเพื่อฉีดบุคลากรในเขตอ.เมืองจำนวน1,190 คน และฉีดเข็มที่ 2 ในวันที่ 26 – 30 เมษายน 2564 ทั้งนี้หากได้รับจัดสรรในรอบต่อไปโรงพยาบาลพระปกเกล้า จะบริหารจัดการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมาย ให้ครบทั้ง 3 กลุ่ม ในระยะแรก คือ 1. กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ 2. กลุ่มบุคลากรด่านหน้าที่เสี่ยงต่อการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ และ 3. กลุ่มประชาชนที่มีโรคประจำตัว7กลุ่ม อย่างไรก็ตามการฉีดวัคซีนเป็นเพียงแค่การป้องกัน แต่ การป้องกันที่ดีที่สุด คือ ป้องกันตัวเองและครอบครัวด้วยการ ปฏิบัติตามคำแนะนำของมาตรการป้องกันโควิด -19 อย่างเคร่งครัด เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ขยันล้างมือบ่อยๆ ตรวจวัดอุณหภูมิ/เชคอิน ไทยชนะ และและถ้ามีอาการหวัดและมีความเสี่ยงให้รีบมาตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล ส่วนสถานการณ์โควิด -19

 

ที่จันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่าได้รับรายงานจากสาธารณสุขว่าพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย เป็นคนต่างจังหวัด มาจากพื้นที่เสี่ยงสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานคร มาหาเพื่อนและพักค้างบ้านเพื่อนที่อำเภอโป่งน้ำร้อน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงใกล้ชิด 6 ราย เบื้องต้นยังไม่พบติดเชื้อแต่ยังกักตัวเองเพื่อตรวจซ้ำในรอบ 2 ขณะที่ กลุ่มเสี่ยงที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ ได้มาขอตรวจหลังจากพบว่ามีการแพร่ระบาดในคลัสเตอร์สถานบันเทิงเบื้องต้น ผลตรวจของผู้ที่มาขอตรวจ 4 ราย มีผลบวก จึงต้องตรวจยืนยันอีกครั้งจากห้องแลปส่วนกลาง พร้อมขอความร่วมมือผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง คลัสเตอร์สถานบันเทิงให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในจังหวัด

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading