วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ผบช.ภ.5” ลุยปราบพ่อค้ายาบ้า”ยึดบ้านหรูทรัพย์สินกว่า 5 ล้านบาท

07 เม.ย. 2021
13

พะเยา-ผบช.ภ.5 ลุยเดินหน้าปราบพ่อค้ายานรก ยึดบ้านหรูใจกลางเมืองพร้อมพร้อมทรัพย์สินกว่า 5 ล้านบาท แถลงข่าวผลการจับกุม 2 อำเภอ เชียงคำ – ภูซาง

วันที่ 7 เม.ย.64 เวลา 11.30 น. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5, พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส. ภ.5, พ.ต.อ.ยุทธนา แก่นจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.พะเยา และ พ.ต.อ.เฉลิมชาติ ยาวิชัย ผกก.สภ.เชียงคำ พร้อมด้วยตำรวจชุด นปพ.พะเยา ได้ลงพื้นที่บ้านหย่วน ม.3 ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา เพื่อเข้าทำการตรวจยึดทรัพย์ของนายบุญชัย แซ่มัว หรือ ปอลี 1 ในผู้ร่วมขบวนการขนยาเสพติดทางภาคเหนือตามหมายจับของศาล จ.แพร่ ภายในบ้านเลขที่ 29 ม.3 ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา เป็นบ้านหรู 2 ชั้น โดยบ้านหลังดังกล่าวได้ใช้เป็นที่จัดประชุมเครือข่ายพร้อมกับเป็นจุดพักและขนถ่ายกระจายยาบ้าเข้าไปสู่พื้นที่โดยรอบ และรถเก๋งสีดำอีก 1 คัน มูลค่ารวม 5.5 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้ยึดฟาร์มเลี้ยงวัวชน ม.9 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา พร้อมวัวชนอีกจำนวน 2 ตัว

โดย พล.ต.ท.ประจวบ ได้กล่าวว่า จากการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องคดียาเสพติดทางภาคเหนือทั้งเฮโรอีน 1,400 แท่ง ยาบ้า 8 ล้าน และ 11 ล้านเม็ด โดยเป็นกลุ่มขบวนการของชาวเขาเผ่าม้ง ซึ่งมีอยู่ในพื้นที่เวียงแก่น จ.เชียงราย และพื้นที่ อ.ภูซาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา โดยพื้นที่ภูซางนั้นจะเป็นจุดศูนย์กลางของการกระจายสินค้าเพื่อเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ ทั้งนี้ในส่วนของนายบุญชัย แซ่มัว หรือปอลีและเครือญาติ ก็เกี่ยวข้องในเรื่องของคดียาเสพติดนี้ด้วย ซึ่งบ้านหลังที่ยึดนี้ก็เป็นที่ประชุมวางแผนรวมทั้งยังเป็นที่พักของผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งหมด

“โดยในพื้นที่ อ.ภูซาง จ.พะเยา ถือได้ว่าเป็นจุดศูนย์กลางที่เครือข่ายยาเสพติดทาง อ.เวียงแก่น จ.เชียงรายจะลักลอบนำพักและสามารถส่งผ่านไปยังพื้นที่ภายในของประเทศ โดยจะเดินทางผ่านทั้ง จ.น่าน และ จ.แพร่ เป็นต้น และหลังจากนี้ทางตำรวจจะดำเนินการกวาดล้างให้สิ้นซากต่อไป” พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวทิ้งท้าย
(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading