วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ตร.ปส.รวบเมียนักค้ายาเครือข่าย”หนูเฉิน”ยึดยาบ้า 8.5 ล้านเม็ด”ไอซ์ 271 ก.ก.

ตร.ปส.รวบเมียนักค้ายานรกเครือข่าย”หนูเฉิน” พร้อมยึดยาบ้า 8.5 ล้านเม็ดได้ที่โคราช ไอซ์ 271 ก.ก.

ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.พร้อม พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร.,พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส.,พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.,พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3 พ.ต.อ.อดิศ เจริญสวัสดิ์ รอง ผบก.ปส.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดรายสำคัญ ยึดยาบ้า 8,500,000 เม็ด,ไอซ์ 271 กิโลกรัม และเคตามีน 167 กิโลกรัม

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า คดีที่แรก บก.ปส.3 จับกุมนายสุระเสกข์ แซ่เฮ่อ นายอนุชา แซ่เฮ่อ นางปาณิสรา หรือเจน หรือมยุรี แซ่เฮ่อ พร้อมของกลางไอซ์ 100 กิโลกรัม เคตามีน 100 กิโลกรัม จับกุมได้ที่โกดังไม่มีเลขที่ริมถนนหมู่บ้านวังคล้าย-วังทรายพูน ต.หนองปลาไหล อ.วังทรายพูน จว.พิจิตร ต่อเนื่อง อาคารที่พักอาศัย ซ.ลาดพร้าว 107 เเขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.หลังสืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มชาติพันธ์เผ่าม้งในพื้นที่ อ.พบพระ จว.ตาก จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดน อ.แม่สอด จว.ตาก ไปพักรอที่โกดังไม่มีเลขที่แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.วังทรายพูน จว.พิจิตร โดยใช้รถกระบะต่อเติมเป็นคอกสำหรับขนส่งผลผลิตทางการเกษตร วันเกิดเหตุพบรถยนต์กระบะลักษณะตามที่ได้รับแจ้งขับเข้าอออกที่บริเวณโกดังลักษณะผิดปกติ ชุดจับกุมขอตรวจค้นภายในโกดังพบนายสุระเสกข์ และ นายอนุชา กำลังช่วยกันขนไอซ์ และเคคตามีน เข้าไปภายในโกดัง เพื่อบรรจุหีบห่อส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครและประเทศไตหวัน ก่อน บก.ปส.3 ขยายผลจับกุมนางปาณิสรา ผู้สั่งการ ซึ่งมีหมายจับศาลจังหวัดสุโขทัย และเจ้าตัวยังเป็นภรรยาของนายเกิดชนะ มีนา พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ ที่เคยลักลอบขนไอซ์ 1.5 ตัน ซึ่งหลบหนีคดีไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านแต่ถูกจับกุมส่งตัวมาดำเนินคดีในไทยเมื่อปี 2563 โดยนายเกิดชนะ เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในเครือข่ายนายฐปนันท์ ธรรมรัตน์ธาดา หรือหนูเฉิน ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฟอกเงิน ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ยังหลบหนีไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน โดยหนูเฉิน ยังคงเป็นผู้สั่งการผ่านไลน์ในชื่อมาริโอ้ คอยขับเคลื่อนเครือข่ายอยู่ตลอด

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวต่อว่า สำหรับคดีนี้ ตร.ได้มีการตั้งคณะกรรมการขี้นมาตรวจสอบตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ตามที่มีคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาว่ามีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดี ก็ไม่พบว่ามีนายตำรวจเข้าไปยุ่งเกี่ยวตามที่ผู้ต้องหาให้การไว้ ซึ่งเจ้าตัวก็ให้การให้การกลับไปกลับมา ยืนยันว่า ตำรวจก็ดำเนินการจับกุมเครือข่ายผู้ต้องหาตามหลักฐานมาโดยตลอด ไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไปและจะต้องขยายผลสืบสวนสอบสวนต่อ หากใครเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีทุกราย ขอให้ พี่ น้อง ประชาชนสบายใจได้
คดีที่ 2 บก.ปส.3 จับกุมนายอำนวย แก้วกุล พร้อมของกลางไอซ์ 30 กิโลกรัม เคตามีน 8 กิโลกรัม รถยนต์ 2 คัน จับกุมได้ริมถนนพหลโยธินหน้าร้านรวยทรัพย์ แม่สายพลาสติก ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังกำลังเตรียมนำยาเสพติดจากชายแดน จ.เชียงราย ไปส่งให้กับลูกค้าพื้นที่ตอนใน จึงติดตามสืบสวนพบผู้ต้องหาขับรถยนต์ออกจากบ้านพัก ก่อนสกัดจับได้ดังกล่าวแล้วตรวจสอบพบไอซ์ กับเคตามีน ซุกซ่อนภายในรถยนต์ จึงจับกุมนำส่งดำเนินคดีข้อหามีไอซ์และเคตามีนไว้ครอบครองเพื่อขาย

คดีที่ 3 บก.ปส.3 จับกุมนายสมคิด เผาพะงา นายดนัย แอ๊ะจุคา นายยูแซะ จะแฮ พร้อมของกลางยาบ้า 500,000 เม็ด รถกระบะ 2 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง จับกุมได้ริมถนนทางหลวงชนบท ชม.3059 ต่อเนื่องบ้านเลขที่ 28 ม.9 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และต่อเนื่องสี่แยกสันป่าไหน่ ริมถนน โชตนา – ฝาง 109 ม.9 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ หลังชุดจับกุมสืบสวนทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายมูเซอ จะลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ชายแดนบ้านดอยป่าคา อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ใช้รถกระบะทะเบียน ยฉ 1735 เชียงใหม่ และรถกระบะทะเบียน ยค 6372 เชียงใหม่ พบรถขับเข้าไปในพื้นที่บ้านดอยป่าคา โดยมีรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับตามมา ต่อมารถกระบะทั้ง 2 คัน และรถจักรยานยนต์ ขับกลับมาเส้นทางเดิม มุ่งหน้าสามแยกถนนเลี่ยงเมือง ลักษณะเป็นการขับนำขับตาม ชุดจับกุมจึงสกัดเพื่อตรวจค้น พบยาบ้า 500,000 เม็ด ซุกซ่อนภายในรถยนต์กระบะ จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมีไอซ์และเคตามีนไว้ครอบครองเพื่อขาย

คดีที่ 4 บก.ปส.4 ยึดยาเสพติดรายสำคัญพร้อมของกลางไอซ์ 6 กระสอบ 141 กิโลกรัม เคตามีน 59 ถุง น้ำหนัก 59 กิโลกรัม ได้ริมถนนเลียบคลองประปามหาสวัสดิ์ ต.บางคูวัด อ.บางบัวทอง จว.นนทบุรี หลังสืบทราบว่า มีกลุ่มนักค้ายาเสพติดภาคกลาง ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่กรุงเทพฯ หรือแถวปริมณฑล ไปส่งให้ลูกค้าตามจุดหมายที่กลุ่มนักค้าจะแจ้งให้ทราบ นัดส่งมอบยาเสพติดกันที่ริมถนนเลียบคลองประปามหาสวัสดิ์ ต.บางคูวัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบกระสอบปุ๋ย วางอยู่ริมไหล่ถนนเลียบคลองประปา เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นไอซ์และเคตามีน จึงยึดไว้นำส่ง พนักงานสอบสวน บก.ปส.4 ขยายผลหาตัวผู้ส่งมาดำเนินคดี
คดีที่ 5 บก.ปส.2 จับกุมนายปรีดา ภูเวียนวงศ์ นายอัธยา นามบุรี นายปิยะวัฒน์ หรือจักรพันธ์ ผูกดวง น.ส.ปาริชาติ รักษา น.ส.นันทิยา ประดู่วงษ์ พร้อมของกลางยาบ้า 8 ล้านเม็ด รถเก๋ง 2 คัน รถตู้ 1 คัน จับกุมได้ที่ทางออกปั๊มน้ำมันริมถนนมิตรภาพ อ.สูงเนิน จว.นครราชสีมา ต่อเนื่องริมถนนสายชัยภูมิ-สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา หลังรับแจ้งว่าจะมีการลอบนำยาเสพติดจากชายแดนประเทศลาวเข้ามาฝั่ง จ.นครพนม ตำรวจจึงสะกดรอยตามจนพบรถยนต์ตามที่รับแจ้งเบาะแสะ ขับตามกันมาและหลบเลี่ยงด่านตรวจใน อ.สีคิ้ว จึงเข้าสกัดตรวจค้นก่อนจะพบของกลางดังกล่าวพร้อมแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading