วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นราธิวาส คนร้ายซุ่มโจมตี สภ.ระแงะเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต

คนร้ายซุ่มโจมตี สภ.ระแงะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 4 ผู้ว่านราสั่งทุกหน่วยเฝ้าระวัง พร้อมกำชับเร่งติดตามคนร้าย

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 30 มี.ค. 60 ขณะที่ พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส กำลังยืนมอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 30 นาย ที่บริเวณหน้าเสาธง สภ.ระแงะ ในขณะนั้นได้มีคนร้าย จำนวน 5 – 7 คน แต่งกายคล้ายกรรมกรก่อสร้างใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฮลักษ์วีโว่ สีบรอนส์ ทะเบียน 7685 นราธิวาส เป็นพาหนะ

เมื่อถึงบริเวณหน้า สภ.ระแงะ โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังยืนเข้าแถวรับมอบนโยบายจากผู้บังคับบัญชาอยู่นั้น คนขับได้ชะลอความเร็ว และคนร้ายที่นั่งกระบะหลังใช้อาวุธปืน เอ็ม.16 และเอช.เค. ยิ่งถล่มใส่กลุ่มตำรวจ แต่ในขณะนั้น ส.ต.ท.พูลสวัสดิ์ เสถียรอุดร ซึ่งปฏิบัติหน้าที่รักษาการอยู่ที่บริเวณหน้าป้อมยามทางเข้า สภ. ได้ใช้อาวุธประจำกายยิงใส่กลุ่มคนร้าย จนกลุ่มคนร้ายได้รีบขับรถยนต์กระบะหลบหนีไป พร้อมทั้งได้โปรยตะปูเรือใบบนถนนเพื่อสกัดกั้นการติดตามไล่ล่าของเจ้าหน้าที่

ต่อมา พ.ต.อ.สุรพงษ์ ผกก.สภ.ระแงะ ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายเฉี่ยวที่บริเวณใบหูและแก้มด้านซ้ายจนเลือดอาบ เมื่อตั้งสติได้จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันนำร่างของ ส.ต.ท.พงศธร แก้วประเสริฐ อายุ 23 ปี ที่เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน คือ 1. ด.ต.ธีระพงษ์ แก้วชำนาญ อายุ 45 ปี 2.ส.ต.ท.ศุภัทษร สะยุคงทน อายุ 30 ปี 3. ส.ต.ท.พิชิต ทองรส อายุ 31 ปี และ 4. จ.ส.ต.เอกวิทย์ ทองบุตร อายุ 33 ปี ส่งโรงพยาบาลระแงะอย่างเร่งด่วน

ต่อมานายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ศชต. พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.ท.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบที่บริเวณถนนหน้า สภ.มีปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 และ เอช.เค. ตกอยู่จำนวนกว่า 30 ปลอก และที่บริเวณกำแพงด้านหน้าเสาธง มีร่องรอยถูกกระสุนปืนเป็นรูพรุนจำนวนหลายแห่ง นอกจากนี้ที่หน้าบันไดทางขึ้น สภ.เจ้าหน้าที่พบกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้า สภ. พบว่า สามารถบันทึกพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายเอาไว้ได้ โดยรถยนต์คันดังกล่าวตรวจสอบในเบื้องต้น ทราบว่า เป็นของนายบาวาวี มะแอ อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.4 ต.ร่มไทร อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ซึ่งถูกคนร้ายปล้นในช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้เจ้าของได้เข้าแจ้งความที่ สภ.สุคิรินแล้ว โดย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ผกก.สภ.ระแงะ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับทหารและฝ่ายปกครอง ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายใช้หลบหนี แต่ในเบื้องต้นไม่พบรถคนร้ายแต่อย่างใด

นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวถึงเหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณสถานีตำรวจภูธรระแงะ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 4 นายและเสียชีวิต 1 นาย ว่า รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นในพื้นที่ ซึ่งเมื่อวานนี้เองเพิ่งมีการประชุมหน่วยงานความมั่นคงให้มีการเพิ่มความเข้มงวดและเฝ้าระวังสถานที่ราชการ และตามจุดตรวจ โดยเน้นตรวจสอบบุคคลที่มีพฤติกรรมแปลกๆทั้งที่แต่งกายมิดชิด สวมหมวกกันน๊อคเต็มใบหน้า และมีการเดินทางจำนวนมากๆ และหลังเกิดเหตุได้เดินทางเข้าตรวจสอบพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มและเร่งติดตามคนร้ายโดยเร็ว

 

ภาพ/ขาว ซาการียา ดอเลาะ

Loading