วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ปลัด ก.สาธารณสุข”ตรวจเยี่ยม รพ.ชลบุรี”

ชลบุรี ปลัด ก.สาธารณสุข พร้อมรอง ผวจ.ชลบุรี ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลชลบุรี ศูนย์ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงสงกรานต์

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมที่จะรับผู้ป่วยโควิด 19 ที่จะเข้ามารักษาตัวในโรงพยาบาลชลบุรี และศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

ในวันนี้ 10 เม.ย.64 ที่ห้องประชุมชลนิธิ โรงพยาบาลชลบุรี นายเกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมที่จะรับผู้ป่วยโควิด 19 ที่จะเข้ามารักษาตัวในโรงพยาบาลชลบุรี และได้รับฟังการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดชลบุรี โดยนายเกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวในที่ประชุมว่า รู้สึกเป็นห่วงกับสถานการณ์ของจังหวัดชลบุรี แต่ก็ยังเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดชลบุรี เพราะมีความรู้และประสบการณ์ที่หนักมา 2 รอบแล้ว แต่ก็ผ่านมาได้และทำได้ดีมาก ครั้งนี้ก็เหมือนกัน ตนยังเชื่อว่าทีมศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดชลบุรี จะสามารถควบคุมสถานการณ์ในครั้งนี้ได้เหมือนกับครั้งที่ผ่านมา

จากนั้น นายเกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะ ได้เดินเยี่ยมชมการเตรียมความพร้อมและให้กำลังใจบุคลากรผู้ปฏิบัติงาน ณ ห้องอุบัติเหตุฉุกเฉิน ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ หอผู้ป่วยหนัก และห้องผ่าตัด โรงพยาบาลชลบุรี และมอบกระเช้าให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติอีกด้วย

ต่อจากนั้น นายเกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ประจำจุดต่าง ๆ ที่จุดบริการศูนย์ปฏิบัติการดับเพลิงบางทราย ถนนสุขุมวิท ต.บางทราย อ.เมืองชลบุรี จุดบริการมณฑลทหารบกที่ 14 ในปั้มน้ำมัน ปตท.ถนนสุขุมวิท ต.บางทราย อ.เมืองชลบุรี จุดตรวจและจุดบริการหนองตำลึง ถนนสุขประยูร ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งเตรียมพร้อมไว้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดอุบัติเหตุต่างๆ นายเกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ยังได้กำชับให้เข้มงวดกับผู้ที่กระทำผิดกฎจราจรอย่างเคร่งครัด รวมทั้งแนะนำให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง ล้างมือด้วยเจล-แอลกอฮอล์ทุกครั้ง และปฏิบัติตามกฎจราจร ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ซึ่งจังหวัดชลบุรี เป็นประตูสู่จังหวัดชายทะเลภาคตะวันออก ที่มีแหล่งท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน คาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเยี่ยมครอบครัว ญาติมิตร ทำให้ปริมาณยานพาหนะบนทางหลวงมีปริมาณสูงขึ้น อาจส่งผลให้มีปัญหาด้านการจราจรติดขัด และเกิดอุบัติเหตุทางถนนได้ เพื่อลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุในช่วงเทศสงกรานต์ ด้วยความห่วงใยในความปลอดภัยของประชาชน จึงได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม พร้อมมอบเครื่องดื่ม กาแฟ และผ้าเย็นไว้บริการประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ตามศูนย์ป้องกันอุบัติเหตุต่าง ๆ และไว้บริการประชาชนที่สัญจรไปมาในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading