วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

อดีตนายทหาร”จัดทำบุญวันเกิดให้ภรรยาที่เสียชีวิต

ราชบุรี – อดีตนายทหาร จัดทําบุญวันเกิดให้ภรรยาที่เสียชีวิต

จากกรณีอดีตนายทหารนอกราชการ ได้จัดพรีเวดดิ้งงานแต่งในงานศพภรรยาตนเอง พร้อมนำศพของภรรยาตนเองมาเก็บไว้ในห้องภายในบ้าน เพื่อรอลูกชายคนเล็กบวชก่อนฌาปนกิจ ดังมีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (10 เม.ย.) ที่วัดมหาธาตุวรวิหาร พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ราชบุรี พ.อ.ไพรวัน เอี่ยมคะนา อายุ 65 ปี อดีตนายทหารนอกราชการ ได้จัดพิธีทำบุญวัดเกิดเลี้ยงพระ 99 รูป ให้กับ นางศศิวิมล เอี่ยมคะนา อายุ 55 ปี ภรรยาที่เสียชีวิต พร้อมแจกทุนการศึกษา 500 บาท ให้กับนักเรียนจำนวน 60 ทุน รวมเป็นเงิน 30,000 บาท พร้อมมอบเงินบำรุงวัด 100,000 บาท เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ภรรยาที่ล่วงลับไปแล้ว เนื่องในวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของ นางศศิวิมล ภรรยาที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งได้อยู่กินกันมานานถึง 35 ปี จนมาล้มป่วยด้วยโรคระเร็งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ พ.อ.ไพรวัน และครอบครัวได้ตั้งศพสวดพระอภิธรรมรวม 9 คืน ที่วัดมหาธาตุวรวิหาร โดยมีการตกแต่งสถานที่ภายในงานศพ ให้เป็นบรรยากาศพรีเวดดิ้ง ให้คล้ายงานมงคลสมรส หลังจากนั้นได้นำร่างอันไร้วิญญาณของ นางศศิวิมล ภรรยา ไปเก็บไว้ที่บ้านเป็นเวลา 2 ปี โดยตั้งใจจะรอบุตรชายคนเล็กบวชอุทิศบุญกุศลให้มารดาก่อน จึงจะฌาปนกิจศพ เพื่อไปสู่ภพภูมิที่ดี ดังมีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ซึ่งบรรยากาศของการจัดงานทำบุญวัดเกิด ให้กับ นางศศิวิมล เอี่ยมคะนา เป็นไปอย่างเรียบง่าย โดยมีครอบครัวและญาติสนิท และคนรู้จักที่ทราบข่าว ต่างทยอยเดินทางมาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังประกอบพิธีทางสงฆ์และมอบทุนให้แก่นักเรียนแล้ว ทางครอบครัวและญาติสนิท ได้ร่วมกันนำเค้กวันเกิด ที่มีข้อความว่า “สุขสันต์วันเกิด นางศศิวิมล เอี่ยมคะนา” มาจุดเทียนและร่วมร้องเพลงสุขสันต์วันเกิดหน้ารูปของ นางศศิวิมล โดยมี น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี และ นายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมร้องเพลง และอวยพรวันเกิดใน นางศศิวิมล และครอบครัวเอี่ยนคะนา อีกด้วย

พ.อ.ไพรวัน เอี่ยมคะนา เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันเสาร์ที่ 10 เม.ย. ซึ่งตรงกับวันเกิด คุณศศิวิมล ภรรยาตน ซึ่งเกิดวันเสาร์ที่ 10 เม.ย.2508 โดยบังเอิญตรงกันทั้งวันและวันที่ ตนจึงทำบุญใหญ่ครบรอบวันเกิดให้ภรรยา ซึ่งถ้าเขายังมีชีวิตอยู่คงจะมีอายุครบ 56 ปี ซึ่งตนจะทำบุญวันเกิดให้อีก 1 ปี ก่อนที่มีพิธีฌาปนกิจศพภรรยาของตน โดยวันนี้ตนได้ทำพิธีทำบุญเลี้ยงพระจำนวน 99 รูป พร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนทั้ง 3 โรงเรียน เป็นทุนการศึกษาจำนวน 500 บาท 60 ทุน รวมเป็นเงิน 30,000 บาท พร้อมมอบเงินบำรุงพระพุทธศาสนาให้กับวัดมหาธาตุวรวิหารเป็นเงิน 100,000 บาท เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้ภรรยา ซึ่งหลังจากที่ตนนำร่างภรรยา ไปไว้ที่บ้านและนิมนต์พระมาสวดให้ทุกวันพระ ภรรยาไม่มารบกวนเลย

“ตนอยากจะบอกภรรยาว่า คิดถึงและรักเสมอ อยากให้ทุกคนตอนยังอยู่ด้วยกันให้ทำดีๆต่อกันไว้ พอจากกันไปแล้ว จะได้ไม่เสียใจ” พ.อ.ไพรวัน เอี่ยมคะนา กล่าวทั้งน้ำตา

ขณะที่ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นวันดีที่ญาติพี่น้อง สามี ลูก และคนที่รักคุณศศิวืมล ได้มารวมตัวกันเป็นเหมือนครอบครัวใหญ่ ซึ่งถ้าในวันนี้ คุณศศิวิมล ยังมีชีวิตอยู่ก็จะมีอายุครบ 56 ปี แต่เรื่องเกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องที่เราห้ามกันไม่ได้ และในวันนี้ทางครอบครัวได้ร่วมกันจัดงานวันเกิดให้ คุณศศิวิมล โดยการทำบุญ แจกทุนให้กับนักเรียน เพื่อให้ผลบุญส่งไปให้กับ คุณศศิวิมล ในภพภูมิหน้า และยังร่วมอวยพรให้คุณศศิวิมล ที่ตอนนี้ไปอยู่อีภพหนึ่งได้เห็นและมองลงมาอย่างมีความสุข

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading