วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ราชบุรี”โควิดลามวันเดียวเพิ่ม 13 ราย

ราชบุรี – เชื้อมรณะลามไปทั่ว วันเดียวติดเพิ่มอีก 13 ราย ยอดทะลุ 82 ราย

วันที่ 13 เม.ย.64 เวลา 10.00 น. ศูนย์บัญชาการเหตุการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด- 19 ) จ.ราชบุรี ได้รายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดราชบุรี ระลอกใหม่ พบผู้ป่วยรายใหม่ 13 ราย (รายที่ 70-82 ของจังหวัด) มีความเกี่ยวข้องสถานบันเทิง 1 ราย ป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง อีกจำนวน 9 ราย และทำงานที่ กทม. อีก 3 ราย โดยผู้ป่วยรายที่ 70 เป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 62 ปี ชาวต.เจดีย์หัก อ.เมือง อาชีพข้าราชการบำนาญ (ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 64) เข้ารักษาตัวที่ รพ.ราชบุรี, ผู้ป่วยรายที่ 71 เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 40 ปี อาศัยอยู่ที่ กทม. อาชีพพนักงานบริษัท เข้ารักษาตัวที่ รพ.บ้านโป่ง, ผู้ป่วยรายที่ 72 เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 61 ปี ชาวต.เจดีย์หัก อ.เมือง อาชีพข้าราชการบำนาญ (ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 64) เข้ารักษาตัวที่ รพ.ราชบุรี, ผู้ป่วยรายที่ 73 เป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 35 ปี ชาวต.เจดีย์หัก อ.เมือง อาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจ (ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 64) เข้ารักษาตัวที่ รพ.ราชบุรี, ผู้ป่วยรายที่ 74 เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 50 ปี ชาวต.หน้าเมือง อ.เมือง อาชีพธุรกิจส่วนตัว (ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 64) เข้ารักษาตัวที่ รพ.ราชบุรี, ผู้ป่วยรายที่ 75 เป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 28 ปี ชาวต.ดอนตะโก อ.เมือง อาชีพลูกจ้าง (ประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย กทม.) เข้ารักษาตัวที่ รพ.ราชบุรี

ผู้ป่วยรายที่ 76 เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 29 ปี ชาวต.ดอนตะโก อ.เมือง อาชีพธุรกิจส่วนตัว (ประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย กทม.) เข้ารักษาตัวที่ รพ.ราชบุรี, ผู้ป่วยรายที่ 77 เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 23 ปี ชาวต.บ้านเลือก อ.โพธาราม อาชีพรับราชการ ทำงานที่ กทม. เข้ารักษาตัวที่ รพ.โพธาราม, ผู้ป่วยรายที่ 78 เป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 26 ปี ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก อาชีพงานบ้าน (ประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย กทม.) เข้ารักษาตัวที่ รพ.ดำเนินสะดวก, ผู้ป่วยรายที่ 79 เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 26 ปี ชาวต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก อาชีพงานบ้าน (ประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย กทม.) รักษาที่ รพ.ดำเนินสะดวก, ผู้ป่วยรายที่ 80 เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 26 ปี ชาวต.หนองโพ อ.โพธาราม อาชีพนักดนตรี (ประวัติสัมผัสใกล้ชิดรายที่ 66) เข้ารักษาตัวที่ รพ.โพธาราม, ผู้ป่วยรายที่ 81 เป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 22 ปี ชาวต.อ่างหิน อ.ปากท่อ อาชีพ PR (มีประวัติเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง) เข้ารักษาตัวที่ รพ.ปากท่อ และผู้ป่วยรายที่ 82 เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 25 ปี ชาวต.ดอนคา อ.บางแพ อาชีพรับราชการ ทำงานที่ กทม. รักษาที่ รพ.บางแพ

ทั้งนี้ปัจจุบันจ.ราชบุรี พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันทั้งสิ้น จำนวน 82 ราย (ระลอกเมษายน จำนวน 31 ราย) ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 32 ราย และรักษาหายแล้ว 50 ราย ซึ่งขณะนี้พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในระดับประเทศและจังหวัดราชบุรี ทางจ.ราชบุรี จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนชาวจ.ราชบุรี ควรอยู่แต่บ้าน หลีกเลี่ยงการเดินทางไปสถานที่แออัด ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่นอกบ้าน ล้างมือบ่อยๆ และขอให้ประชาชนที่ไปสถานบันเทิงในเขต กทม. นนทบุรี ปทุมธานี (รายชื่อสถานบันเทิงตามสื่อต่าง ๆ) ในช่วงเดือนมีนาคม ให้รีบไปตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลของรัฐใกล้บ้าน พร้อมขอความร่วมมือหน่วยราชการและประชาชนจ.ราชบุรี ร่วมมือเฝ้าระวังควบคุม และป้องกันการเกิดโรคโควิด-19 งดกิจกรรมช่วงสงกรานต์ให้จัดเฉพาะสรงน้ำพระ และรดน้ำผู้สูงอายุ ส่วนกิจกรรมนอกเหนือจากนี้ให้ขออนุญาตนายอำเภอ รวมทั้งหลีกเลี่ยงการจัดเลี้ยงและสังสรรค์ และจัดกิจกรรมในที่คับแคบหรือห้องปรับอากาศ งดสาดน้ำ งดประแป้ง งดปาร์ตี้โฟม งดคอนเสิร์ต เข้มงวดการใช้ D.M.H.T.T

นอกจากนี้ขอความร่วมมือประชาชนต่างจังหวัดที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จ.ราชบุรี ขอความร่วมมือลงทะเบียน ด้วยการแสกนQR code ณ จุดคัดกรอง หรือด่านตรวจของจ.ราชบุรี เพื่อเป็นประโยชน์ในการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading