วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

อบจ.กระบี่”เร่งพ่นยาฆ่าเชื้อ”ท่าเรือโดยสารไปเกาะพีพี”

จนท.กองป้องกันอบจ.กระบี่เร่งพ่นยาฆ่าเชื้อ ทำเรือโดยสราร ไปเกาะพีพี และสถานนีขนส่ง.กระบี่ หลังพบนักท่องเที่ยวใช้บริการจำนวนมาก ช่วงสงกรานต์ ขณะทีมสอบสวนโรคนำเด็กนักเรียนโรงเรียนดัง ที่มีความเสี่ยงสูง จำนวนกว่า60 ไปตรวจหาเชื้อพร้อมกักตัว 14 วัน หลังพบครูสอนภาษาชาวต่างชาติ ติดเชื้อโควิด19 ระลอกใหม่ เป็นรายที่5

วันที่ 13 เม.ย. 64เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ. โควิค-19. กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบจ.กระบี่ พ่นย่าฆ่าเชื้อ ที่บริเวณ ท่าเทียบเรือโดยสารเพื่อการท่องเที่ยว ปากคลองจิหลาด อบจ.กระบี่ ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ รวมทั้ง บนเรือโดยสาร หลังมีนักท่องเที่ยวใช้บริการเดินทางไปยังเกาะพีพี รวมไปถึงสถานีขนส่งจังหวัดกระบี่ จำนวนมาก ในช่วงวันสงกรานต์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด19

ส่วนที่โรงเรียนอนุบาลกระบี่ อ.เมืองกระบี่ ทางจนท.ได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ตาม จุดต่างๆ ภายในบริเวณโรงเรียน และภายในห้องเรียน โรงอาหาร ทำความสะอาดโต๊ะ เก้าอี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ หลังพบครูสอนภาษา เพศหญิงวัย 27 ปี สัญชาติบราซิล ที่สอนอยู่ในโรงเรียนติดเฃื้อไวรัสระลอกใหม่ เป็นรายที่5 ของจังหวัดกระบี่ นอกจากนี้ทางทีมสอบสวนโรค สนง.สาธารณสุข จ.กระบี่ ได้นำ เด็กนักเรียน ที่สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนกว่า60 คน ไปตรวจหาเชื้อ และกักตัว เป็นเวลา 14 วัน
สำหรับสานการการณ์สถานการณ์สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ระลอกใหม่ ในจังหวัดกระบี่ ตั้งแต่วันที่ 1-12 เม.ย. 64 พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด -19 จำนวน 5 ราย ในอำเภอเมืองกระบี่ 4 ราย อ.เหนือคลอง 1 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจอีก30 ราย

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading