บิ๊กเอ้”ต้อนรับ ผู้ช่วย ผบ.ตร.

บิ๊กเอ้ !!! ให้การต้อนรับ ผู้ช่วย ผบ.ตร.

วันนี้ 11 เมษายน 2564 ที่สถานีตำรวจภูธรหนองบัว พลตำรวจโท ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ตรวจเยี่ยม สถานีตำรวจภูธรหนองบัว โดยมี พลตำรวจตรี ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พันตำรวจเอก สมชาย จันทร์คง รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พันตำรวจเอก เอกชัย พัฒนาดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองบัว
พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจภูธรหนองบัวให้การต้อนรับและรอรับการตรวจเยี่ยม พร้อมรับมอบนโยบายการปฏิบัติราชการให้เป็นไปตามแนวทางของ ตร.

พลตำรวจตรี ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่าในที่ประชุมโดยพลตำรวจโท ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้กำชับให้ดูแลเฝ้าระวังป้องกันประชาชนเกี่ยวกับการระบาดของโรคโควิด-19 ให้บริการประชาชน การประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 ตามกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยให้ร่วมกันทำงานกับหน่วยราชการใกล้เคียงและให้เฝ้าระวังขบวนการลักลอบนำพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรผิดกฎหมาย โดยให้มีมาตรการรองรับเพื่อสกัดกั้นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองตามแนวชายแดน ช่องทางธรรมชาติ เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ตาม ว.ตร.ด่วนที่สุด ที่ 0007.33/133 ลง 14 มกราคม 2564 พร้อมกำชับให้เพิ่มความเข้มในการสืบสวนและปราบปรามแหล่งลักลอบเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่ อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หากพบผู้กระทำความผิดให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้เกี่ยวข้องอย่างจริงจัง รวมถึงการพิจารณาตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปรามอบายมุขให้เป็นไปตามคำสั่ง 234/2558 และให้เฝ้าระวังการแพร่ระบาดยาเสพติดชนิดใหม่ที่มีชื่อว่า “ยาเคนมผง” ซึ่งเป็นอันตรายแก่ชีวิต ควรจัดให้มีมาตรการเชิงรุกในการป้องกัน ปราบปราม และประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน ตลอดจนให้เฝ้าระวังการลักลอบลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดน พร้อมการปฏิบัติตามแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนโดยกำหนดผู้รับผิดชอบให้ชัดเจน มีการตรวจสอบการปฏิบัติอยู่เสมอ จัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ในห้องบริการเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียวให้เพียงพอต่อการบริการประชาชน และเพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนการจัดเก็บสถิติผู้เข้ารับบริการและความพึงพอใจของประชาชนเพื่อนำไปปรับปรุงการปฏิบัติให้เหมาะสม และเพิ่มการกวดขันการกระทำผิดการแข่งรถในทาง และการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ พร้อมทั้งให้ผู้บังคับบัญชาสอดส่องดูแลปัญหาหนี้สินของผู้ใต้บังคับบัญชา และเน้นย้ำผู้บังคับบัญชาดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และอบายมุขเด็ดขาดและให้ปฏิบัติตามข้อสั่งการของ ตร. เคร่งครัด และกำชับให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติตามระเบียบวินัย

Loading