วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

จังหวัดอ่างทองแถลงข่าวจัดงานมหกรรมลิเก และศิลปวัฒนธรรม

อ่างทอง  จังหวัดอ่างทอง แถลงข่าวจัดงาน”มหกรรมลิเก และศิลปวัฒนธรรม”


เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันนี้(30มีค60)ที่วัดไชโยวรวิหาร อ.ไชโย จ.อ่างทอง พระราชพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดไชโยวรวิหาร นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผวจ.อ่างทอง ว่าที่ ร.ท.อรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอไชโย ร่วมแถลงข่าวจัดงาน”มหกรรมลิเก และศิลปวัฒนธรรม”ประจำปี 2560ระหว่างวันที่ 8-11 เมษายน 2560
จังหวัดอ่างทอง ได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมของท้องถิ่น ให้ดำรงอยู่เป็นอัตลักษณ์ประจำจังหวัดอ่างทอง โดยเฉพาะศิลปะการแสดงลิเก ซึ่งเป็นศิลปวัฒนธรรมไทยที่อยู่คู่กับชาวจังหวัดอ่างทอง มาเป็นเวลาช้านาน นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอ่างทอง และจังหวัดใกล้เคียง อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง ที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก นำไปสู่การท่องเที่ยววิถีไทย เพื่อเป็นการสนองต่อนโยบายของรัฐบาลอีกทาง
จังหวัดอ่างทอง จึงร่วมกับ กลุ่มภาคกลางตอนบน 2 ประกอบด้วยจังหวัดสิงห์บุรี จังหวัดลพบุรี จังหวัดชัยนาท และจังหวัดอ่างทอง จัดงานมหกรรมลิเกและการแสดงทางศิลปวัฒนธรรม ประจำปี 2560 ภายใต้โครงการส่งเสริมกิจกรรมสร้างแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัด โดยจังหวัดอ่างทองร่วมกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง
โดยในครั้งนี้จะมีคณะลิเกต่างๆมากมาย อาทิเช่น คณะระพีพรรณ คณะบุญชอบ คณะพรเทพ พรทวี อีกทั้งยังมีการแสดงโขน ตอน ยกรบ ถวายลิง ชูกล่องดวงใจ และในทุกคืนจะมีการประกวดลิเกเด็ก และมีการจำหน่ายสินค้าโอท๊อป สินค้าพื้นบ้าน และสินค้ากลุ่มภาคกลางตอนบน 2 มาวางจำหน่ายในราคาถูกอีกด้วย

สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Loading