วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

มุกดาหาร”วัยรุ่นยกพวกทำร้ายกลางตลาด

26 เม.ย. 2021
12

มุกดาหาร วัยรุ่นยกพวกทำร้ายฝ่ายตรงข้ามกลางตลาด

มุกดาหา – วัยรุ่นต่างหมู่บ้านยกพวกทำร้ายวัยรุ่นเจ้าถิ่น ทั่งที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อนในตลาดขายของป่าอาศัยพวกมากกว่า จับขวดก้อนหินก้อนอิฐ ไล่ทำร้ายก่อนแม่ค้าในตลาดถูกลูกหลงบาดเจ็บก่อนขับรถหลบหนี

26 04 64 ร.ต.อ.สันติ ศรีมาลา ร้อยเวร สภ.คำป่าหลาย ได้รับแจ้งเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นไล่ทำร้ายกัน ที่ตลาดขายของป่า บ้าน สามขา หมู่ 14 ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุ พบสภาพตลาดที่มีร่องรอยของขวดแตกกระจัดกระจ่าย พร้อมกับเศษก้อนอิฐ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย วัยรุ่น 2 ราย โดยบาดเจ็บที่ศีรษะ บวมปูดส่วนผู้บาดเจ็บอีก1คนเป็นแม่ค้าที่ถูกลูกหลงจากขวดที่วัยรุ่นใช้ทำร้ายกันและมีรถยนต์กระบะได้รับความเสียเสียหาย

จากการสอบถามคนเห็นเหตุการณ์ กลุ่มวัยรุ่นที่ถูกทำร้ายเป็นแม่ค้าพ่อค้า ที่ขายของภายในตลาดก่อนเกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นอีกฝ่ายเป็นวัยรุ่นบ้านคำป่าหลาย เป็นหมู่บ้านใกล้เคียง เดินมาพูดคุยด้วยก่อนที่ลงมือก่อนเหตุนำไม้และขวดที่หาได้บริเวณนั้น ตรงเข้ามาทำร้ายร่างกายวัยรุ่นผู้ชายที่นั่งอยู่ในนั้น 2 คนส่วนคนที่ถูกทำร้ายวิ่งหนี แต่ฝ่ายตรงข้ามที่มากันประมาณ 5-6 คนไม่ยอมลดละวิ่งตาม เพื่อที่จะทำร้าย ขณะที่ในตลาดดังกล่าวมีทั้งแม่ค้าที่เป็นผู้หญิงและมีลูกหลานของแม่ค้าต่างวิ่งหนีเพราะกลัวถูกลูกหลง ซึ่งคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นน่าจะเป็นหมู่บ้านที่อยู่ใกล้ๆกันเพราะมีคนจำหน้าคนบางคนได้ชัดเจน

จากเหตุการณ์ดังกล่าวผู้เห็นเหตุการณ์ได้ถ่ายคลิป วีดีโอ วัยรุ่นต่างหมู่บ้านประมาณ 6 คน ยกพวกทำร้ายวัยรุ่นเจ้าถิ่นทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ในตลาดขายของป่าอาศัยพวกมากกว่า จับขวดก้อนหินก้อนอิฐ ไล่ทำร้ายก่อนแม่ค้าในตลาดถูกลูกหลงบาดเจ็บขวดบาดที่แขนก่อนขับรถหลบหนี ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ นายต้น อายุ 21 ปี นาย มุ่ย อายุ 22 ปี เป็นชาวบ้านสามขา หมู่ 14 ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนนางต๋อม คำลือชัย อายุ 56 ปี แม่ค้าในตลาดของป่า เป็นชาวบ้านสามขา ได้รับบาดเจ็บที่แขน ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลหว้านใหญ่ เย็บ 4 เข็ม

โดยแม่ค้าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บคือนางต๋อม คำลือชัย อายุ56ปี ได้เล่าว่า วันเกิดเหตุนั้นตนก็ไปขายสินค้าพวกอาหารป่าตามปกติแต่สักพักได้มีกลุ่มวันรุ่นวิ่งไล่กันมาจึงได้วิ่งไปเพื่อที่จะเอาหลานอายุประมาณ6ปีเพื่อกลัวจะเกิดอันตรายจากการไล่ทำร้ายร่างกายกันแต่ระหว่างนั้นได้มีขวดไม่รู้มากจากไหนถูกเข้าที่แขนจนเลือดไหล ก่อนที่จะมีคนนำส่งโรงพยาบาลและเย็บจำนวน 4 เข็ม
เบื้องต้น ร.ต.อ.สันติ ศรีมาลา ร้อยเวร สภ.คำป่าหลาย ได้รับแจ้งความผู้ที่ได้รับความเสียหายในเหตุการณ์ครั้งนี้แล้ว และจะตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหคุ และสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading