วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กาญจนบุรี” 2 วัยรุ่นซิ่งจยย.ปาระเบิดหน้าด่านพญาตองซู

กาญจนบุรี ระทึก 2 วัยรุ่นไม่ทราบฝ่าย ซิ่ง จยย.ปาระเบิดหน้าด่านเมืองพญาตองซู ดังสนั่น ทหารเมียนมา กราดอาก้าสวน และขว้างระเบิดขู่อีก 1 ลูก เบื้องต้นไม่มีเจ็บตาย คาดสร้างสถานการณ์ ด้าน จนท.ฝ่ายไทย ตรึงกำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชม.

วันนี้ 28 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นายสถาพร บุญสมจิตร ผู้ใหญ่บ้านบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ว่าเวลาประมาณ 09.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุวัยรุ่นเป็นชายไม่ทราบสัญชาติ อาศัยอยู่อำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมา จำนวน 2 ราย ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาจากนั้น 1 ใน 2 ได้ขว้างระเบิดมือที่บริเวณหน้าด่านสามแยกอำเภอพญาตองซูเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จากนั้นปรากฏว่าทหารของเมียนมา ได้ใช้อาวุธปืนอาก้ายิงใส่วัยรุ่น

ซึ่งวันรุ่นทั้ง 2 คนได้พยายามหันหน้ารถจักรยานยนต์เพื่อเลี้ยวกลับ แต่รถจักรยานยนต์เกิดเสียหลักล้มลง จากนั้นชายวันรุ่นทั้ง 2 คนได้วิ่งไปขึ้นรถอีกคันหนึ่งที่มีคนจอดรออยู่แล้วหลบหนีไป สำหรับจุดเกิดเหตุนั้นอยู่ห่างชายแดนเข้าไปในเขตอำเภอพญาตองซู ประมาณ 10-20 เมตร และเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ทหารพม่าได้ขว้างระเบิดเพื่อเป็นการข่มขู่อีก จำนวน 1 ลูก เบื้องต้นยังไม่ทราบว่ามีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตหรือไม่ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์มากกว่า

โดยหลังจากเกิดเหตุตนได้รายงานให้นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรีทราบถึงสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว ซึ่งล่าสุดได้สั่งการให้นายดิเรก เอี่ยมปา ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอสังขละบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ อส.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ 134เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัย (ชรบ.)ประจำหมู่บ้าน รวมประมาณ 30 นาย

ร่วมกันเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้ทางฝ่ายปกครองได้ทำการตั้งจุดตรวจที่บริเวณ ถนนสาย 323 ก่อนถึงชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ เพื่อประชาสัมพันธ์ไม่ให้ประชาชนเดินทางไปที่บริเวณด่านเจดีย์สามองค์ชั่วคราว จนกว่าจะมั่นใจว่าสถานการณ์นั้นเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้ยินเสียงของระเบิดแต่ก็ไม่ได้ตื่นตระหนกหรือตกใจแต่อย่างใด เพราะทุกคนเคยชินกับเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง แต่ชาวบ้านกลัวอย่างเดียวคือกลัวลูกหลงเท่านั้น

 

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading