วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ลพบุรี”ปิดตำนานโนรีกล้วยทอด”สู้ดอกเบี้ยไม่ไหว

จังหวัดลพบุรี  สู้ดอกเบี้ยไม่ไหวปิดตำนานโนรีกล้วยทอดอร่อยตลาดล่างลพบุรี

วันที่ 6 พ.ค. 2564 ร.ต.ท.หญิง อมรรัตน์ พงษ์ประยูร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าหิน ได้รับแจ้งมีผู้ผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 70/20 ถ.พระราม ต.ท่าหิน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.อานันทมหิดล และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองสั้น ที่พื้นหน้าห้องนอนพบร่างนายโนรี พุ่มพิศ อายุ 55 ปี มีผ้าห่มคลุมร่าง มีแมวหลายตัวเดินวนเวียนรอบศพ จากการตรวจสอบที่ขื่อหน้าห้องพบเชือกสีแดงที่ถูกตัดขาดมัดอยู่ 2 ปม ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพพบเชือกสีแดงรัดคออยู่ จำนวน 1 เส้น ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล และการถูกทำร้าย จุดเกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 -3 ชั่วโมง
จากการสอบถามเพื่อนบ้านเล่าว่านายโนรี มีอาชีพขายกล้วยทอด มันทอด เผือกทอด ที่ริมถนนตลาดล่าง ซึ่งนายโนรีมีฝีมือในการทอด ที่กรอบอร่อยไม่เหมือนใคร คนที่มาซื้อต้องรอ หรือสั่งจองล่วงหน้า อาศัยอยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว ไม่มีครอบครัว ชอบเลี้ยงแมว เมื่อช่วงเช้าคนหาปลาขึ้นมาพบร่างห้อยโตงเตง จึงได้ตะโกนเรียกข้างบ้านช่วยกันตัดเชือก แต่นายโนรีได้เสียชีวิตไปก่อนหน้าแล้ว สอบถามนางสมศรี (นามสมมุติ) อายุ 67 ป้าของนายโนรี เล่าว่าประเด็นการผูกคอตายก็มีเรื่องเดียวคือเรื่องหนี้สิน ที่หลานกู้รายวันมาลงทุนทำมาค้าขาย ซึ่งเมื่อก่อนขายของดีจนทำแทบไม่ทัน ตนเองยังเคยมาช่วยขาย แต่เมื่อเกิดเชื้อโควิด -19 ระลอกที่ 2 และ 3ระบาดขึ้นมาอีก หลานต้องหยุดขายบ่อย เนื่องจากกำลังซื้อจากลูกค้าลดลงกว่าครึ่ง เงินที่กู้มาก็ต้องส่งดอกเบี้ยเขาทุกวัน ผัดผ่อนจนถูกข่มขู่ ต้องหลบๆ ซ่อนๆ ซึ่งหลานคงตัดสินใจจบชีวิตลงด้วยความตั้งใจของเขาเอง ที่ไม่สามารถแบกรับภาระหนี้สินล้นพ้นนี้ได้ ทั้งนี้ร้อยเวรได้นำร่างส่งพิสูจน์ที่ รพ.อีกครั้ง ก่อนที่จะให้ญาตินำร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี

Loading