วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

จันทบุรี”เกิดพายุลมฝนกระหน่ำ”บ้านเรือนพังเสียหาย

จันทบุรี-เกิดพายุฝนลมแรง ในพื้นที่ บ้านช้างข้าม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ส่งผลบ้านเรือนราษฎรเสียหาย ต้นไม้ล้มและ มีเรือประมงพื้นบ้านถูกคลื่นซัดจม แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

ที่บ้านช้างข้าม ต.ช้างข้าม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี พบบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำปากน้ำพังราด ถูกพายุฝนพัดเพิงพักที่ใช้ประกอบอาชีพประมงและเรือประมงขนาดเล็กจมใต้น้ำหลายลำ ใกล้กันก็มีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มลงมาทับบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายแต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต จากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางผู้นำชุมชนได้ออกสำรวจความเสียหายของลูกบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาตัวเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณตีสองครึ่ง เกิดลมพายุฝนกรรโชกแรงประมาณ 20 นาทีก็สงบลง ทรัพย์สินที่เสียหายส่วนใหญ่ เป็นเพิงพักพิงแบบชั่วคราวที่ใช้ในการวางอุปกรณ์ประมงหรือใช้ในการซ่อมแซมอุปกรณ์หาปลาทะเล เช่น แห อวน ที่สร้างอยู่ริมน้ำพังเสียหายและข้าวของเครื่องใช้ไหลไปตามกระแสน้ำ โดยทางผู้นำชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อยู่ระหว่างการสำรวจและรายงานให้กับทางอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบเพื่อหาทางในการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบต่อไป ขณะที่ ปภ.จังหวัด และ อุตุนิยมวิทยาจันทบุรีได้แจ้งเตือนประชาชน ระวังพายุฝนฟ้าคะนองจากสภาพอากาศแปรปรวนในช่วงวัน สองวันนี้
ด้านนายอ่อน บรรดาศักดิ์ ชาวบ้านหมู่ 8 ตำบลช้างข้าม ได้กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณตีสองครึ่ง พายุมาเร็วมากตั้งตัวไม่ทัน เวลาเพียงประมาณ 20 นาที ก็สร้างความเสียหายโชคดีไม่มีใครอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงไม่พบผู้บาดเจ็บและ เสียชีวิต

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading