วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นราธิวาสพัฒนาอำเภอรือเสาะจัดกีฬาสร้างความสัมพันธ์ชายแดนใต้

นราธิวาส พัฒนาอำเภอรือเสาะ จัดกีฬา สร้างความสัมพันธ์ชายแดนใต้

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 11.00 น. ที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านยะบะ(อุปการวิทยา) อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอรือเสาะ เป็นประธานพิธีเปิดการจัดกิจกรรมแข่งกีฬาสร้างความสัมพันธ์ชายแดนใต้ มีนางสาวณัฐชยา ศรีดำ พัฒนาการอำเภอรือเสาะ กล่าวรายงาน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการให้เกียรติมาร่วมพิธีเปิด


นางสาวณัฐชยา ศรีดำ พัฒนาการอำเภอรือเสาะ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีของชุมชนโดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการสร้างความสมานฉันท์ สร้างทัศนคติที่มีต่อกันระหว่างประชาชน ผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่ เพื่อให้องค์กรสตรีและองค์กรเยาวชนในระดับหมู่บ้าน ตำบล เป็นแกนนำในการเสริมสร้างสันติสุขและน้อมรำลึกในพระกรุณาธิคูรของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีต่อปวงชนชาวไทย
พัฒนาการอำเภอรือเสาะ กล่าวอีกว่า การจัดกิจกรรมในครั้งมีนักกีฬาและกองเชียร์จากหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ประจำปี 2560คือบ้านสะแนะ หมู่ 1 ตำบลเรียง และหมู่บ้านที่ดำเนินงานโครงการส่งเสริมการขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในภาคการเกษตรและชนบท คือ บ้านยาแลเบาะ หมู่ 5 ตำบลรือเสาะ รวมทั้งสิ้น 200 คน


สำหรับกีฬาที่ทำการแข่งขัน ประกอบด้วยกีฬาสากล คือ ฟุตบอล วอลเล่ย์บอลหญิง และกีฬาพื้นบ้าน คือ วิ่งผลัดกระสอบ ลากผลัดกาบหมาก และวิ่งพลัด ระดับการแข่งขันขันมีจำนวน 3ระดับ ระดับอำเภอ ระดับกลุ่มอำเภอ ประกอบด้วย 3 อำเภอ อำเภอรือเสาะ ศรีสาคร และบาเจาะ ระดับจังหวัด และระดับกลุ่มจังหวัด ประกอบด้วย 5 จังหวัดคือ สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสตูล โดยมีการชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารีในกีฬา ฟุตบอลและวอลเล่ย์บอล

ประพันธ์ ฤทธิวงศ์ ภาพ/ข่าว

Loading