วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นครปฐม ชายป่วยเป็นอัมพาตทั้งตัวมา 6 ปี วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

นครปฐม ชายป่วยอัมพาตมา6 ปีวอนผู่ใจบุญช่วยเหลือ


เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2560 ผู้สื่อข่าวได้ทราบข่าวว่ามีผู้ป่วยติดเตียงเป็นอัมพาตครอบครัวลำบากจึงเดินทางไปตรวจสอบบ้านเลขที่ 26 หมู่บ้านโชติรวี ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม ลักษณะเป็นบ้านเช่าห้องแถว ทราบชื่อนายนะภา ไวปัญญา อายุ 58 ปี ผู้ป่วยติดเตียง เป็นอัมพาตตั้งแต่คอลงมาถึงเท้าไร้ความรู้สึก ต้องต่อท่อสายยางปัสวะและแผลกดทับ ขยับตัวไม่ได้

จากนั้นนายนะภา ไวปัญญา ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อก่อนตนเองมีอาชีพเป็น รปภ.รายได้ต่อเดือนประมาณ 6000 กว่าบาท เมื่อครั้งอายุ 26-27 ปีตนเองเคยล้มและเข้าโรงพยาบาลต้องใส่เหล็กที่คอเพราะกระดูกคอคลื่อนและต่อจากนั้นเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2552ตนเองก็ได้ลื่นล้มอีกต้องเข้าโรงพยาบาลนครปฐมได้รับบาทเจ็บที่กระดูดไขสันหลังส่วนคอเคลื่อน กดทับไขสันหลัง ร่างกายเป็นอัมพาตตั้งแต่ระดับอกลงไปแขนขาทั้งสองข้างลีบและอ่อนแรงมีอาการเดินไม่ได้และขยับตัวไม่ได้ ไม่มีความรู้สึกท่อนล่างของร่างกายอีกเลยจึงเป็นผู้ป่วยเป็นอัมพาตนอนติดเตียงต้องมีพยาบบาลมาเปลี่ยนใสสายสวนปัสวะให้เดือนละ 1 ครั้งเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ไม่สามารถสื่อสารได้ตามปกติ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ต้องมีภรรยาและลูกอีก 3 คนค่อยดูแล ซึ่งลูกคนโตนางสาวปรารถนา ไวปัญญา อายุ 14 ปี บุตรสาวคนโตช่วงเวลาปิดเทอมก็ช่วยแม่หารายได้ไปเป็นเด็กเสริฟอยู่ร้านอาหรกุ้งอบภูเขาไฟได้ค่าจ้างวันละ 200 บาทหารายได้มาช่วยครอบครัวและน้องชาย ดช.กิติพัฒน์ ไวปัญญา อายุ 13 ปี และ ดช.กิติศักดิ์ ไวปัญญา อายุ 11 ปี ซึ่งทั้งสองก็เรียนอยู่เช่นกัน


ทางด้านนางปาริชาติ เซเม่งฮู้ (ภรรยา)อายุ 46 ปี อาชีพเย็บผ้าอยู่บ้านรับซ้อมผ้า ปะ แก้ เสื้อผ้ารายได้ต่อวันก็ไม่เกิน 200 บาทบางวันไม่มีคนเอาผ้ามาเย็บก็ไม่ได้เงิน และได้เงินช่วยเหลือคนพิการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดือนละ 800 บาทซึ่งครอบครัวลำบากมากค่าใช้จ่ายในครอบครัว ค่าศึกษาเล่าเรียนบุตร เพราะขาดเสาหลักของครอบครัวต้องป่วยเป็น ัมพาต อยากจะให้สามีมีการรักษาที่ดีกว่านี้เป็นอัมพาตขยับตัวไม่ได้และมีแผลเนื้อเน่าแผลกดทับวันไหนมีอาการไม่ดีก็ต้องเรียกรถเจ้าหน้าที่มูลนิธินครปฐมช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลเพราะไม่มีเงินที่จะจ้างรถยนต์ไปหาหมอได้



Loading