วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

บิ๊กธีร์”ลงพื้นที่ลาดหลุมแก้ว”ตรวจเยี่ยมโครงการชุมชนยั่งยืน”

บิ๊กธีร์ !!! ลงพื้นที่ ลาดหลุมแก้ว ตรวจเยี่ยมโครงการชุมชนยั่งยืน“ปักกลด”เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดภายในชุมชน

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ที่บริเวณศาลา อเนกประสงค์ วัดบัวขวัญ บ้านคลองบางสะแก หมู่ที่ 3 ตำบล ลาดหลุมแก้ว อำเภอ ลาดหลุมแก้ว จังหวัด ปทุมธานี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 / รอง ผอ.ศอ.ปส.ภ.1 เดินทางลงพื้นที่ สถานีตำรวจภูธรลาดหลุมแก้วจังหวัดปทุมธานี เพื่อตรวจเยี่ยมเพิ่มขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน(ปักกลด)เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติพร้อมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค จำพวก น้ำดื่ม ไข่ไก่ มาม่า ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ที่บริเวณชุมชนบ้านคลองบางสะแก หมู่ที่ 3 ตำบล ลาดหลุมแก้ว อำเภอ ลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

โดยมี พ.ต.ท.สำราญ มงคลแก้ว รอง ผกก.ป.สภ.ลาดหลุมแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิชัย แก้วศรี สวป.สภ.ลาดหลุมแก้วพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลาดหลุมแก้ว เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม.ประธานชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย คณะกรรมการประจำหมู่บ้าน รอให้การต้อนรับการตรวจเยี่ยม
พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 / รอง ผอ.ศอ.ปส.ภ.1 เปิดเผยว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาความมั่นคงที่ส่งผลกระทบต่อการบริหารและการพัฒนาประเทศทั้งในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน ปัญหาทางด้านสังคม เศรษฐกิจ สาธารณสุข และความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้มอบหมายให้ สภ.ลาดหลุมแก้ว ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนแบบยั่งยืน แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยการจัดตั้งคณะทำงานชุดปฏิบัติการเข้าดำเนินการในหมู่บ้านเป้าหมาย บูรณาการร่วมกับส่วนราชการเกี่ยวข้องในพื้นที่รับผิดชอบของ ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี เป็นระยะเวลา 3 เดือน ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปกครอง สาธารณสุข ศึกษาธิการ แรงงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรในพื้นที่ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างหน่วยงานที่ร่วมบูรณาการ มอบหมายหน้าที่ในการทำงานให้ครอบคลุม ชัดเจนทุกด้าน เข้าพื้นที่ประจำการในหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อดำเนินการ แสวงหาความร่วมมือจากชุมชน และจัดตั้งคณะกรรมการประจำหมู่บ้าน/คุ้ม เป็นชุดทำงานและให้ความร่วมมือพร้อมสนับสนุนการทำงานของชุดปฏิบัติการ มีการจัดตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองบุคคล/ครัวเรือน ทำการกลั่นกรองและรับรองบุคคลและครัวเรือน ว่าจะไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด การค้นหาผู้เสพ ผู้เกี่ยวข้อง เพื่อเข้ากระบวนการชุมชนบำบัด กำหนดรูปแบบการคัดกรอง และรูปแบบการเอกซเรย์ผู้เสพ มุ่งเน้นค้นหาผู้เสพทุกคนแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ให้ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการบำบัดตามหลัก CBTX และค้นหาปัญหา การแก้ปัญหา ติดตาม ช่วยเหลือ เยี่ยมบ้าน สร้างกฎชุมชน ฟื้นฟูสังคม ดำรงความเข้มแข็ง เฝ้าระวัง และติดตามประเมินผล หลังเสร็จสิ้นโครงการดำเนินการส่งมอบพื้นที่แล้ว ประกาศเป็นชุมชนเข้มแข็ง เพื่อความภาคภูมิใจของสังคม ชุมชน ให้ทุกคนมีส่วนร่วมรับผิดชอบในหมู่บ้านชุมชนของตนเอง

พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 / รอง ผอ.ศอ.ปส.ภ.1 เปิดเผยอีกว่า หลังการตรวจเยี่ยมโครงการการดำเนินการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ว่าการจัดทำโครงการตามนโยบาลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการแก้ไขปัญหายาเสพติดที่กำลังเป็นภัยต่อประเทศชาติจากที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีแนวโน้มจะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รับความร่วมมือจากฝ่ายต่างๆไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครอง ทหาร เป็นอย่างดี โดยเฉพาะโครงการการดำเนินการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจร ยุทธศาสตร์ชาติของตำรวจภาค 1 ทั้ง 9 จังหวัดที่มีสถานีตำรวจภูธรจำนวน 134 สถานีซีงมีผลการปฏิบัติงานในภาพรวมเป็นที่น่าพอใจ

Loading