วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พะเยา”ปิดโรงเรียนแล้ว

พะเยา- ปิดโรงเรียนแล้ว ผู้ปกครองโรงเรียนเอกชนตื่นตระหนก โควิด-คลัสเตอร์เชียงคำ ทยอยเดินทางมารับลูกกลับบ้าน ส่วน ร.ร.รัฐฯ ยืนยันยังไม่มีคำสั่งให้ปิดเรียน แต่จะเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด

วันที่ 16 มิ.ย. 64 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนต่างๆในอำเภอเชียงคำ จ.พะเยา หลังจากที่เกิดเชื้อโควิดแพร่ระบาดบุคคลในพื้นที่ หมู่บ้านร่องส้าน ม.8 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา จนพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพิ่มอีก 7 รายและยังอาจจะมีผู้ป่วนเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก โดยบรรยากาศของแต่ละโรงเรียนทั้งของรัฐและเอกชน เป็นไปด้วยความเงียบเหงา บางโรงเรียนก็ได้มีผู้ปกครองทยอยเดินทางมารับเด็กๆกลับบ้านเพราะกลัวลูกๆจะมีความเสี่ยง นักเรียนบางคนก็มานั่งรอพ่อแม่มารับบริเวณใต้ต้นไม้ในโรงเรียน
ดร.ภัทรา ไวทยกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนปิยมิตรวิทยา เผยว่า ทาง ร.ร.ยังไม่ได้รับคำสั่งจากนายอำเภอเชียงคำให้หยุดโรงเรียนในวันนี้จึงทำการเปิดเรียนตามปกติ แต่เนื่องจากผู้ปกครองได้รับข่าวการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้คนในพื้นที่ อ.เชียงคำ ติดโรคโควิค-19 จำนวน 7 ราย และยังกำลังตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงเพิ่มอีกกว่า 50 ราย ผู้ปกครองบางรายก็ไม่ส่งลูกมาโรงเรียนตั้งแต่ตอนเช้าส่วนนักเรียนที่มาในตอนเช้าผู้ปกครองก็รีบมารับลูกๆในตอนสายตลอดจนถึงบ่ายนี้ ดังนั้นทางโรงเรียนจึงต้องแจ้งหยุดเรียน 4 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 17-20 มิถุนายน 64 และให้นักเรียนต้องเรียนหนังสือทางออนไลน์ก่อน หลังจากนี้ก็จะประเมินสถานการณ์ในแต่ละวันไป

ด้าน นายนายอิสรีย์ ทองภูมิพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเชียงคำ(วัดพระธาตุสบแวน) กล่าวว่า ทางโรงเรียนยังไม่มีคำสั่จากนายอำเภอเชียงคำให้ปิดเรียนแต่อย่างใด เพราะนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่มีการระบาดในตอนนี้จึงไม่มีความเสี่ยงใดๆที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกทั้งทางโรงเรียนได้จัดการเรียนการสอนแบบเว้นระยะห่าง โดยให้นักเรียนสลับเรียนวันเว้นวันกับการเรียนออนไลน์ ดังนั้นจึงขอยืนยันว่า ยังคงเปิดเรียนตามปกติเช่นเดิม หากมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร ทางโรงเรียนจะแจ้งให้ทางผู้ปกครองให้ทราบทางเพจโรงเรียนอีกครั้ง
(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading