วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

เจ้าจอ”ทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020”

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา
สีสัน..แฟนบอลทีมชาติอังกฤษเรียกร้องให้เจ้าจ้อนหรือฉายาใหม่มิสเตอร์จอน ลิงชิมแปนซีแสนฉลาดและแสนซนประจำสวนสัตว์สงขลา ทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 อีกครั้ง คู่ อังกฤษ – สก๊อตแลนด์ ที่จะมีการแข่งขันในคืนวันที่ 18 มิ.ย.64 เวลา 02.00 น.ว่าใครจะชนะ หลังจากเจ้าจ้อนมีผลงานเคยทายผลอังกฤษ ชนะโครเอเชียมาแล้วในรอบแรก

สีสัน..มาอีกแล้ว เจ้าจ้อน หรือมิสเตอร์จอน ฉายาใหม่ ลิงชิมแปนซีแสนฉลาดและแสนซน ประจำสวนสัตว์สงขลา หลังจากมีผลงานทายผลบอลในรอบแรก อังกฤษชนะโครเอเชียมาแล้ว แฟนบอลทีมชาติอังกฤษเรียกร้องให้ทางสวนสัตว์สงขลา ช่วยจัดให้เจ้าจ้อนทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 คู่ อังกฤษ – สก๊อตแลนด์ อีกครั้ง ว่าคู่นี้ใครจะชนะ ซึ่งจะมีการแข่งขันในคืนวันนี้ 18 นี้เวลา 02.00 น.
สวนสัตว์สงขลาจัดให้ตามคำเรียกร้อง ของแฟนบอลทีมชาติอังกฤษ โดยให้ พี่เลี้ยงเจ้าจ้อน นำป้ายธงชาติสกอตแลนด์และธงชาติอังกฤษ ไปแขวนไว้ในส่วนแสดงเจ้าจ้อน บริเวณเชือกที่โยงเพื่อให้เจ้าจอมโหนเล่น พร้อมนำฟุตบอล 2 ลูกไปวางไว้ให้เจ้าจ้อนโยนเล่นด้วย

หลังจากนั้น พี่เลี้ยงได้ปล่อยเจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีออกมา เพื่อทายผลฟุตบอลยูโร 2020 คู่ อังกฤษ – สก๊อตแลนด์ เมื่อมันวิ่งออกมาก็คว้าฟุตบอลลูกแรก วิ่งถือมาผ่านป้ายธงสก๊อตแลนด์และอังกฤษ และก็ไปคว้าฟุตบอลลูกที่สองที่วางอยู่ติดกับเสา วิ่งถือไปโดยเตะฟุตบอลลูกแรกสีขาวตกลงไปในคูน้ำ ส่วนลูกที่ 2 สีส้มมันโยนโยนออกไปนอกคอกเลี้ยง หลังจากนั้นมันก็เดินกลับมาที่ บริเวณที่แขวนธงชาติสก๊อตแลนด์และอังกฤษ วันนี้เจ้าจ้อนไม่คึกคักเท่าที่ควร คาดว่าคงยังไม่ได้โด๊ปน้ำแดง จึงยังไม่มีเรี่ยวแรง
เมื่อเจ้าจ้อนเดินมาถึงบริเวณที่แขวนธงชาติและอังกฤษ มันก็ตรงไปที่ธงชาติอังกฤษทันที คว้าธงชาติอังกฤษ คิดว่ามันคงจะยืนอ่านชื่อภาษาอังกฤษออกว่า เป็นธงชาติอังกฤษ มันจึงดึงเชือกที่ผูกธงชาติอังกฤษจนขาดให้รู้ว่า ยังคงเลือกทีมชาติอังกฤษอยู่เหมือนเดิม
หลังจากนั้น เจ้าจอมก็ไปยืนตบมือ แสดงความดีใจว่า ได้เลือกทีมชาติอังกฤษแล้ว โดย วางป้ายธงชาติอังกฤษไว้กับพื้น แล้วยินตบมือ พร้อมโชว์ป้ายธงชาติอังกฤษให้ดู
เมื่อทำงานเสร็จมันก็ขอรางวัล ก็คือมะม่วง โดยเจ้าจ้อนยกมือไหว้ขอบคุณก่อน พี่เลี้ยงจึงจะโยนมะม่วงให้นำไปกินบนห้างอย่างสบายใจ เมื่อกินมะม่วงเสร็จเรียบร้อยแล้ว มันก็ลงจากห้างลงมาหยิบป้ายธงชาติอังกฤษ ถือขึ้นไปบนห้าง ที่มันใช้เป็นที่ หลับที่นอนในช่วงกลางวันพร้อมโชว์ป้ายธงชาติอังกฤษ ให้พี่เลี้ยง และเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ที่อยู่ข้างล่างได้เห็น และรับรู้ว่าวันนี้เลือก ทีมชาติอังกฤษเป็นฝ่ายชนะในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 คู่ อังกฤษ – สก๊อตแลนด์ ที่จะมีการแข่งขันในคืนวันนี้ 18 มิ.ย.64 เวลา 02.00 น.
นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า ไม่ว่าคืนวันนี้ 18 มิ.ย.64 ผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร2020 ระหว่างอังกฤษกับสก๊อตแลนด์ จะออกมาเป็นอย่างไรไม่ว่ากัน แต่วันนี้เจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีแสนฉลาด และแสนซนประจำสวนสัตว์สงขลา ทำงานสำเร็จตามที่สวนสัตว์สงขลาตั้งเป้าไว้ หากเจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีทายผลฟุตบอลยูโร2020 ระหว่างอังกฤษกับสก๊อตแลนด์ ทายถูกหรือทายผิดก็ไม่มีอะไร ถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์สวนสัตว์สงขลาที่นำสัตว์ออกมามีส่วนร่วมประชาสัมพันธ์ ในช่วงมีการแข่งขันฟุตบอลยูโร2020 รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์สวนสัตว์สงขลาอีกทางหนึ่งด้วย

Loading