วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ปลัดจังหวัดสุรินทร์”นำคณะกรรมการตรวจประเมินหมู่บ้านเข้มแข็ง

ปลัดจังหวัดสุรินทร์ นำคณะกรรมการตรวจประเมินหมู่บ้านเข้มแข็ง แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง ประเมินบ้านศาลา ตำบลยางสว่าง อำเภอรัตนบุรี

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.64 นายศักรินทร์ ทุมเสน ปลัดจังหวัดสุรินทร์ นำคณะกรรมการตรวจประเมินหมู่บ้านเข้มแข็ง แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง เดินทางมาที่บ้านศาลา ตำบลยางสว่าง อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ โดยมี นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอรัตนบุรี นายดุษฎี ดวงใจ ปลัดอำเภออาวุโส หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลยางสว่าง ปลัด อบต. ปฏิบัติหน้าที่ นายก อบต.ยางสว่าง ร่วมชี้แจงผลการปฏิบัติหน้าที่ ตามเกณฑ์ประเมิน และ แสดงผลงานของหมู่บ้าน การนำเสนอผลปฏิบัติงาน VTR การเข้าเยี่ยมตรวจประเมินผลงาน ในหมู่บ้าน จำนวน 2 จุด ประกอบด้วย ฐานเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง และ ฐานเรียนรู้เครื่องจักสาน และ สมุนไพร

กิจกรรมของหมู่บ้านแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง เพื่อเสริมสร้างบทบาทการทำงานของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ คณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) เพื่อเป็นการต่อยอดการพัฒนาในการสร้างความเข้มแข็งให้กับหมู่บ้านอย่างยั่งยืน รวมทั้งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน ซึ่งคณะกรรมการหมู่บ้าน ถือเป็นกลไกสำคัญของฝ่ายปกครองที่ทำงานใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่ ปฏิบัติหน้าที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ของประชาชน

ทั้งนี้ ภายในบริเวณการจัดกิจกรรม มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุขดำเนินมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยเคร่งครัด

Loading