วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

พายุกระหนำ่พัดต้นสนหักโค่น ทับสายไฟฟ้า

พายุกระหน่ำพัดต้นสนหักโค่น ทับสายไฟฟ้า บ้านบูกิ๊ตอ่าวมะนาว ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส

วันที่ 4 เม.ย.60 เกิดเหตุพายุฝนกระหน่ำอย่างหนักบนถนนสายในหมู่บ้านบูกิ๊ตอ่าวมะนาว หมู่ 12 ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ทำให้ต้นไม้ใหญ่หลายต้นล้มระเนระนาดทับสายไฟฟ้าจนเสาไฟฟ้าหักล้มไป 2 ต้น ทำให้ชาวบ้านต้องแจ้งไฟยังการไฟฟ้ามาทำการซ่อมอย่างเร่งด่วนเกรงจะได้รับอันตรายต่อเด็กและชาวบ้าน หลังรับแจ้งมีเหตุดังกล่าวแล้วทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ และจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนราธิวาส ได้เข้าตรวจสอบพบว่า เหตุต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้า สายโทรศัพท์ได้รับความเสียหายเสาไฟฟ้าหักโค่นขวางถนน รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ต้องใช้ทางเลี่ยง จนส่งผลให้ไฟฟ้าดับกว่า 5 ชั่วโมง บ้านเรือนประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้ หลังรับแจ้งชาวบ้านเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ นำอุปกรณ์เครื่องมือเร่งตัดต้นไม้ออกจากซากปลักหักพังออกห่างจากถนน และบ้านเรือน การไฟฟ้าจังหวัดนราธิวาส ส่งเจ้าหน้าที่ร่วมกับชาวบ้านนำเครื่องยนต์ตัดกิ่งไม้เร่งซ่อมแซมสายไฟ และหม้อแปลงไฟ ที่ถูกกิ่งไม้ และต้นไม้ล้มทับได้รับความเสียหายหลายต้น ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง เบื้องต้นสามารถซ่อมแซมและจ่ายไฟได้แล้ว


ชาวบ้านเล่าว่า เมื่อเวลา 03 -05 ของวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมาขณะนอนพักผ่อนอยู่ภายในบ้านพักเกิดกระหน่ำเทลงมาอย่างหนักทั้งลงทั้งน้ำฝนกระทบบ้านและหลังคาจนบ้านและหลังคาสั่นนานกว่า 1 ชั่วโมง พร้อมได้ยินเสียงคล้ายต้นไม้ล้ม ต่อมาเกิดไฟฟ้าดับ แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงต้องรอให้ฟ้าสว่างแล้วออกมาสำรวจดูต้องตกใยเมื่อเห็นสภาพถนน เสาไฟฟ้า ต้นไม้ ล้มเกลื่อนกลาด จึงช่วยกันออกมาแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ มาช่วยกันยกซากปลักหักพังออกจากถนนและแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตัดไฟ ก่อนที่จะนำเครื่องมือหนักมายกต้นไม้และเสาไฟฟ้าออก

ด้านนายอัสมีรี แวเด็ง นายกเทศมนตรีตำบลกะลุวอเหนือ เปิดเผยว่า ช่วงนี้ในพื้นที่นราธิวาสมีฝนตกหนักและลมกระโชกรุนแรงอย่างต่อเนื่องมา 3 วัน แล้ว ทำให้พัดต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นทับเสาไฟฟ้า และสายไฟจนได้รับความเสียหาย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปซ่อมแซมสายไฟฟ้าที่ถูกต้นไม้ลมทับ ต้องการให้ชาวบ้านได้มีไฟฟ้าได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด เนื่องจากช่วงนี้มีฝนตกขอให้ประชาชนดูแลต้นไม้ใกล้บ้านให้ดีโดยการตัดกิ่งก้านที่ขยายลามมาถึงบริเวณบ้านก็ต้องตัดออกไป เพื่อความปลอดภัยของคนในบ้าน และหาดพบว่ามีต้นไม้ หรือสายไฟขาด เสาไฟฟ้าล้มที่เกิดจากพายุฝนกระหน่ำให้รีบออกห่างจากจุดนั้นทันที และให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยด่วนเพื่อซ่อมแซมและให้เกิดความปลอดภัยให้มากที่สุด



ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading