วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นราธิวสจัดการแข่งขันฟุตบอลสันติสุขประจำปี 2560

จ.นราธิวาส จัดการแข่งขันฟุตบอลสันติสุข ประจำปี 2560
จังหวัดนราธิวาส จัดการแข่งขันฟุตบอลสันติสุข ประจำปี 2560 ชิงเงินรางวัลพร้อมถ้วยเกียรติยศจากกรมพลศึกษา


วันนี้ (4 เม.ย.60) นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดโครงการแข่งขันฟุตบอลสันติสุข ประจำปี 2560 ที่สนามกีฬา อบจ.นราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติดและอบายมุข รวมถึงมีความตื่นตัวในการเล่นกีฬาฟุตบอล ที่สำคัญเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคี และสร้างความสมานฉันท์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา

นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า กีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่มีผู้คนสนใจเล่นกันมากที่สุด มีประโยชน์หลายอย่าง ซึ่งการแข่งขันกีฬาฟุตบอลนอกจากจะอยู่ในนโยบายของรัฐบาลแล้ว ยังเป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดด้านกีฬาด้วย


ด้านนายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การจัดการแข่งขัน เป็นโครงการที่กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำหนดจัดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รวมกว่า 290 ทีม ในส่วนของจังหวัดนราธิวาส มี 77 ทีม แบ่งเป็น 4 กลุ่ม ทุกทีมจะได้รับเงินสนับสนุนทีมละ 100,000 บาท ทีมที่ชนะเลิศในแต่ละกลุ่ม ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศจากกรมพลศึกษา สำหรับทีมชนะเลิศของแต่ละกลุ่มจะเป็นตัวแทนจังหวัดเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในระดับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ทั้งนี้ เริ่มแข่งขันระหว่างเดือนเมษายน-สิงหาคม 2560

สำหรับในพิธีเปิดวันนี้ (4 เม.ย.60) มีแกนนำ TO BE NUMBER ONE โรงเรียนนราธิวาส ถือป้ายนำขบวนนักกีฬาฟุตบอล จากนั้นมีการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีม VIP นราธิวาส พบกับ ทีมหนุมาน รวมดารา 7 สี อาทิ อ็อฟ ชนะพล สัตยา บี๋ สวิต วิเศษศิริ ธัญญ์ ธนากร ธงชัย วรรณเผือก และมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 เพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศรับชมการพรอมกันอีกด้วย


ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading