วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

มุกดาหาร”สั่งปิดหมู่บ้าน 2 วัน

มุกดาหาร สั่งปิดหมู่บ้านเวลา 2 วันและโรงเรียนเซ่นพิษหนุ่มก่อสร้างไม่กักตัวปกปิดข้อมูล

มุกดาหาร – ผู้ปกครองพร้อมเด็กนักเรียนเดินทางมาที่หอประชุม อำเภอหนองสูง เข้าตรวจตรวจหาเชื้อโควิด -19 เพื่อเก็บตัวอย่าง หลังจากยอดผู้ติดเชื้อในอำเภอหนองสูง รวม 3 วัน 13 ราย ซึ่งเป็นผลจากหนุ่มก่อสร้างที่มาจากพื้นที่เสี่ยงปทุมธานี แล้วไม่กักตัวปกปิดข้อมูล ปิดหมู่บ้าน 2 วัน และปิดโรงเรียน 14 วัน

วันนี้ 4 ก.ค. 2564 นายปิติณัช นิธิศธานี นายอำเภอหนองสูง เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ตำบลหนองสูงเหนือ อีก 4 ราย จากประวัติเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงผู้ป่วยรายก่อนหน้า ของอำเภอหนองสูง ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอหนองสูง ( ศปก.อำเภอ,ศปต.หนองสูงเหนือ ) จึงมีมติให้เร่งรัดการตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงสูงทั้งหมด ในพื้นทีโดยทันทีและทำการปิดการเข้าออกหมู่ที่ 4 ตำบลหนองสูงเหนือ อำเภอหนองสูง ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเวลา 2 วัน เพื่อเฝ้าระวังและตรวจคัดกรองในหมู่บ้านจำนวน กว่า 100 ครัวเรือน รวมแล้ว 200 คน พร้อมปิดโรงเรียน 14 วัน ในเขตพื้นที่ความเสี่ยงสูงมี 2 แห่ง เป็นโรงเรียนมัธยมและโรงเรียนที่สอนตั้งแต่อนุบาลถึงประถม ในอำเภอหนองสูง โดยรวมแล้ว อ.หนองสูง ติดเชื้อโควิด-19 รวม 3วัน 13 ราย

ซึ่งจังหวัดมุกดาหารพบผู้ติดเชื้อ covid – 19 รายใหม่ 6 ราย วันนี้(03-07-64) อำเภอเมืองมุกดาหาร 2 อำเภอหนองสูง 4 ราย ส่วนตลาดสดเทศบาลตำบลหนองสูงเหนือ มีความจำเป็นต้องขยายเวลาปิด-เปิดออกไปอีกจนกว่าจะได้รับทราบผลการตรวจคัดกรองเชื้อจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอหนองสูง.

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading