วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

อำเภอรัตนบุรี”เปิดโครงการตลาดเกษตรอินทรีย์

06 ก.ค. 2021
46

อำเภอรัตนบุรี เปิดโครงการตลาดเกษตรอินทรีย์ และ ของดีอำเภอรัตนบุรี ส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าเกษตรที่ปลอดภัย และ สินค้าโอทอป เพื่อสร้างรายได้ให้เกษตรกร

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.64 ที่หอประชุมอำเภอรัตนบุรี นายคเณศวร เษอินทร์ นายอำเภอรัตนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการตลาดเกษตรอินทรีย์ และ ของดีอำเภอรัตนบุรี เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและ ผู้ประกอบการ OTOP ในอำเภอรัตนบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด 19 ระหว่างวันที่ 6 – 9 ก.ค. 2564 ที่หอประชุมอำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์
โดยมี นายดุษฎี ดวงใจ ปลัดอำเภออาวุโส เป็นผู้ประสานอำนวยการดำเนินโครงการ ร่วมกับ หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ เชิญชวนให้เกษตรกร และ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ นำสินค้าการเกษตรปลอดสารพิษ และ ผลิตภัณฑ์ชุมชน มาร่วมออกบูธจำหน่ายหมุนเวียนกันทุกตำบล

สำหรับ การจัดตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ เป็นไปตามนโยบายของจังหวัดสุรินทร์ ที่จะช่วยเหลือเกษตรกรตั้งแต่การผลิต จนนำสู่การจำหน่าย เพื่อให้ประชาชนได้บริโภคสินค้าการเกษตรที่มีคุณภาพ มีสุขภาพดี ตาม”โครงการสุรินทร์รุ่งเรือง สู่เมืองเกษตรอินทรีย์” ทั้งนี้ อำเภอรัตนบุรี ได้ขับเคลื่อนสร้างช่องทางการจำหน่ายสินค้าในพื้นที่ กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย เพื่อให้ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน ขณะเดียวกัน ประชาชนได้ซื้อสินค้าการเกษตรที่มีราคาถูก มีความปลอดภัย อีกด้วย

ขณะเดียวกัน ทางเข้าบริเวณงาน ยังคงจัดมาตรการคัดกรองเข้มงวด เพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

Loading