วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

อดีตพนักงานนิติกร”ใช้พื้นที่ 45 ไร่ปลูกอินทผลัม”เป็นแลนด์มาร์กริมเขา

อดีตสาวพนักงานนิติกร บริษัทเอกชน ใช้พื้นที่ไร่ข้าวโพด 45 ไร่ คุณพ่อ ปลูกอินทผลัม เป็นแลนด์มาร์กริมเขาโชว์ท่องเที่ยว

ส่วนที่จังหวัดสระบุรี ถือว่าเป็นอันดับต้น ๆมีสถานที่แหล่งท่องเที่ยวแหล่งเรียนรู้แหล่งเกษตรกรเลี้ยงโคนม แหล่งวัฒนธรรมเก่าแก่หลายพื้นที่ จึงถือว่าสระบุรีเป็นเมืองน่าอยุ่และไม่ไกลจากเมืองหลวง 150 กม.ถึง สระบุรี ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ม. 12 ต.ซับสนุ่น อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี หลังทราบข่าวว่า ได้มี อดีตสาวพนักงานนิติกร บริษัทเอกชน ผันชีวิตจากการรับจ้างกลับบ้านเกิดสระบุรี ใช้พื้นที่ไร่ข้าวโพด 45 ไร่ คุณพ่อ ปลูกอินทผลัม เป็นแลนด์มาร์กริมเขาให้กับท่องเที่ยวเพื่อมาพักผ่อนหย่อนใจ กับบรรยากาศชดชื่น ที่ริมเขา ในพื้นที่ บ้านซับสนุ่น อง มวกเหล็ก จ. สระบุรี ผุ้สื่อข่าวจึงได้เดินทางมาที่ดังกล่าว พบว่าบริเวณนี่เป็นการปลูกต้นอินทผลัม จำนวน 45 ไร่ ริมชายเขาชื่อ” สวน อินทผลัม สุภาวรรณ “ซึ่งตามต้นอินทผลัมกำลังออกลูกผลสีเหลืองเป็นกลุ่มก้อนในแต่ละกิ่งที่ต้น อย่างสวยงาม ตามแต่ละต้น ดูแล้วน่าเด็ดออกมารับประทานอย่างยิ่ง ในขณะทียังมีนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดได้เดินทางมาแวะเข้าชมในสวน อินทผลัม พร้อมถ่านรูปเชลฟี่ กับต้นอินทผลัม ไว้เป็นที่ระลึกที่มาเที่ยวสวน พร้อมยังสามารถชื้อเก็บสดจากต้นกลับไปฝากเพื่อน พี่ป้าน้าอา ที่บ้านได้อีกด้วย

ด้าน นส. สุภาวรณ ชาวสามทอง วัย 57 ปี เจ้าของสวน อินทผลัม เผยถึงความเป็นมาของสวน ต้นว่าอดีตที่ผ่านมา ตนเองเข้าไปทำงานอยุ่ที่กรุงเทพ เป็นพนักงานนิติกร ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่ กรุงเทพ จากนั้นอยุ่มาไม่นานเบื่อความแออัดใน กรุง จึงได้ลาออกจากงาน ได้ประมาณ 13 ปี แล้วเดินทางกลับมาอยุ่ที่ บ้านเกิดที่ ต.ซับสนุ่น อ.มวกเหล็ก จ. สระบุรี จากนั้น ตนเองซึ่งเป็นคนไม่ชอบอยู่กับที่กับทางอออยากหางานมาทำเพื่อเป็นประโยชน์และรายได้ให้กับครอบครัว ในระหว่างอยุ่บ้าน จึงได้มองเห็นพื้นที่ดินว่างเปล่าของคุณพ่อ ซึ่งเดิมทีปลูกต้นข้าวโพดไว้ จึงได้ได้ว่า ถ้าหากทำอะไรก็ได้เป็นอันที่อยากจะชักชนประชาชนมาท่องเที่ยวในหมุ่บ้านเรา แบบธรรมชาติ ซึ่งคนกรุงมักจะชอบเดินทางมาต่างจังหวัด มาสูดอากาศสดใส หรือท่องเที่ยวแบบธรรมชาติขึ้นตามป่าเขา ตนจึงคิดได้ว่าตัวเราเองชอบทาน ผล อินทผลัม มาก

นส. สุภาวรณ เจ้าของสวน เผยต่อ หลังจากนั้นก่อนที่จะลงมือปลูกในพื้นที่ของตน จึงได้ตระเวณเดินทางไปดูที่มีชาวสวนเขาปลูกต้นอินทผลัมไว้ ตนจึงไปศึกษาและกลับมาค้นคว้า จากหนังสือ หลังจากนั้นก็เริ่มใช้พื้นที่ไร่ข้าวโพดของคุณพ่อ 45 ไร่ ลงมือประแต่งที่ดินและเริ่มปลูกอินทผลัมมา โดยใช้พันธุ์เนื้อเยื่อมาจากแลปอังกฤษชื่อ” พันธุ์เนื้อเยื่อบาฮี “ มาทำการปลูกพื้นที่ดังกล่าว โดยตนได้เริ่มปลูกเมื่อปี 2560 เป็นต้นมา และเก็บผลผลิตได้ใน ปี 63 –64 ซื่งครั้งนี้เป็นผลผลิตปีที่ 2 แล้ว และปีนี้ถือว่าผลเริ่มออกดกตามต้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมเด็ดผลจากสวนกันได้ถึงเดือน กย.นี้ ส่วนราคาผลอินทผลัมนั้น กก.ละ 350 บาท จะถูกกว่าตามตลาดแน่นอน และยังกรอบอร่อยรสชาติหอมหวานที่เดียว

ส่วนเส้นทางที่จะมาชมสวนอินทผลัม “สวน อินทผลัม สุภาวรรณ” นั้น เส้นทาง จาก กทม. มาที่ก็สวนอินทผลัมประมาณ 180 กม. ประมาณ 2 ชม. กึ่ง โดยใช้ได้ สองเส้นทาง เส้นทางแรก วิ่งมามาจาก กทม มาถึงเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ วิ่งเข้ามาที่ อ.วังม่วง จากนั้นวิ่งมาทาง ต.ชับสนุ่น อ. มวกเหล็ก ก็จะเจอป้ายบอกสวนข้างทางด้านซ้ายมือเลย ส่วนอีกเส้นทางวิ่ง มาจาก กทม.มาเข้าที่ อ. มวกเหล็ก จ.สระบุรี จากนั้นวิ่งไปที่ตลาด บ้าน ตำบลซับสนุ่น อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี ถึงสี่แยกบ้านซับสนุ่น เลี้ยวซ้ายวิ่งมาประมาร 5 กม. ก็จะถึงทางเข้าสวนอินทผลัม สุภาวรรณ หรือโทรเบอร์ 087-1264518 และ081-9827514 คุณ สุภาวรรณ หรือ สวนอินทผลัม สุภาวรรณ

สมพงษ์ ปานรุ่ง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. สระบุรี

Loading