วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

อ่างทอง ชาวบ้านไม่พอใจกับมาตรการห้ามรถกระบะมีแคปบรรทุกคน วอน คสช.เห็นใจ

อ่างทอง ชาวบ้านไม่พอใจกับมาตราการห้ามรถกระบะมีแคปบรรทุกคน วอน คสช.เห็นใจ


เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้(05เมย60)ที่ถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ หน้า สภ.วิเศษชัยชาญ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง พ.ต.อ.อภิชาติ โกมุติกานนท์ ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ นายสุรพล ระลอก ปลัดอำเภอวิเศษชัยชาญ ร.ต.พงษ์นรินทร์ เชื้ออ่อน ผบ.มว.รส.ที่ 3 (ป.1 พัน.11 รอ. ประจำพื้นที่ อ.วิเศษชัยชาญ จว.อ่างทอง) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง รวม 20 นายตั้งด่านตรวจรถยนต์ รถโดยสาร ตามมาตรา 44 ที่ออกคำสั่งเพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้รถยนต์ โดยกำหนดให้ผู้โดยสาร คนขับรถ จะต้องรัดเข็มขัดนิรภัย เพื่อความปลอดภัยทุกที่นั่ง ซึ่งในวันที่ 5 เม.ย. เป็นวันแรก ที่จะเริ่มควบคุมบังคับใช้กฎหมายตามประกาศของ คสช. ผู้ใช้รถกระบะ(แคป)หลายคนไม่พอใจกับนโยบายห้ามรถกระบะมีแคป บรรทุกคนโดยเด็ดขาด


นายพนม ด้วงละม้าย อายุ 44 ปีอยู่ 142/1 ม.9 ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่าตนมีอาชีพก่อสร้างต้องเดินทางจากบ้านไปจังหวัดสระบุรี ได้รับผลกระทบกับมาตรการที่ไม่ให้มีผู้โดยสารนั่งภายในแคป ซึ่งปกตินั่งในกระบะต้องโดนจับ วันนี้จำเป็นต้องนั่งข้างในก็โดนอีก ถ้าจะให้ไปออกรถสี่ประตูหรือรถเก๋งก็ต้องเป็นหนี้เพิ่มอีกผมก็ตาย ถ้านั่งได้แค่ 2 คนต้องขับมารับมาส่งกี่เที่ยว แล้วจะทำงานอย่างไรผมมีอาชีพก่อสร้าง ข้างหลังบรรทุกสัมภาระแต่ไม่ให้บรรทุกคน แล้วคนอื่นทั้งประเทศละ อยากฝากถึงผู้ใหญ่ในประเทศว่าพวกผมเดือดร้อน ตอนนี้ผมเครียดเพราะกระทบอาชีพผมโดยตรง ต้องใช้รถเดินทางทุกวัน


คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ออกคำสั่งเพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้รถ โดยกำหนดให้ผู้โดยสาร คนขับรถ จะต้องรัดเข็มขัดนิรภัย เพื่อความปลอดภัยทุกที่นั่ง ซึ่งในวันที่ 5 เม.ย. เป็นวันแรก ที่จะเริ่มควบคุมบังคับใช้กฎหมายตามประกาศของ คสช. ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้มอบแนวทางการปฏิบัติแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ โดยให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด ทั้งกับรถขนส่งสาธารณะ รถโดยสาร และรถยนต์ทุกประเภทที่ฝ่าฝืนไม่รัดเข็มขัดนิรภัย หากพบว่าที่นั่งภายในรถจัดให้มีเข็มขัด แต่ประชาชนไม่รัดเข็มเข็ดนิรภัย ก็จะต้องถูกปรับ 500 บาท ทันที

สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Loading