วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เสี่ยใหญ่เต็นท์รถ”ใจป้ำ”ประกาศกล้วยด่างแลกรถยนต์

ราชบุรี – ฮือฮา! เสียหนุ่มใหญ่เต็นท์รถใจป้ำ ประกาศ”กล้วยด่างแลกรถยนต์”

จากกระแสเทรนด์ “กล้วยด่าง” ยังคงฟีเวอร์ สร้างสีสันให้เห็นเป็นระยะๆ ซื้อขายกันจนตกเป็นข่าวคึกโครม ด้วยราคาแพงสูงปรี๊ด ล่าสุดเสี่ยหนุ่มใหญ่เจ้าของเต็นท์ขายรถยนต์ สร้างความฮือฮาให้กับวงการกล้วยด่างเข้าไปอีก หลังโพสต์ผ่านโลกโซเชียล “กล้วยด่าง นำมาแลกกับรถยนต์”

จากกรณีเสี่ยหนุ่มใหญ่เต็นท์ขายรถยนต์มือสอง และเจ้าของธุรกิจอีกหลายอย่างภายในจ.ราชบุรี ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “กล้วยชนรถ มิติใหม่เงื่อนไขพิเศษ สำหรับคนที่มีกล้วยด่าง แลกรถยนต์ได้นะครับ ไม่ต้องมี statement ไม่ต้องมีสลิปเงินเดือน ไม่ต้องมีผู้ค้ำ ที่สำคัญไม่ต้องพกเงินมา เพื่อปรับความสมดุล 082-78955 เก้าแปด” หลังมีการโพสต์ข้อความออกไป ทำให้ชาวรักกล้วยด่าง ต่างพากันเข้าไปสอบถามข้อมูลกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 99/24 หมู่ที่ 2 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อพบกับ นายจิรายุ สินลักษณ์ทิพย์ อายุ 49 ปี เสี่ยหนุ่มใหญ่เจ้าของเต็นท์ขายรถมือสอง และเป็นเจ้าของธุรกิจอีกหลายอย่างภายในจ.ราชบุรี ซึ่งเป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว โดยปัจจุบัน นายจิรายุ ได้มีกล้วยด่างหลายสายพันธุ์กว่า 30 ต้น เช่นสายพันธุ์กล้วยด่างฟลอริด้า, ว้าค่อมด่าง, ไอศครีมด่าง, แดงอินโด, ป่าด่าง, หินอ่อนด่าง และตานีด่าง ซึ่งแต่ละต้นมีราคาตั้งแต่หลักหลายหมื่นบาท จนถึงหลักหลายแสนบาท

นายจิรายุ เสี่ยหนุ่มใหญ่ ได้เปิดเผยว่า ที่ตนโพสต์ในสื่อโซเชี่ยลว่า ใครมีกล้วยด่างสามารถนำมาแลกกับรถยนต์ได้นั้นเป็นความจริง โดยก่อนหน้านี้ตนทำธุรกิจหลายอย่าง มีทั้งขายอาหารสัตว์ปลีกส่ง และธุรกิจเต็นท์ขายรถยนต์อยู่ 2 แห่ง คือที่ จ.ราชบุรี และจ.เพชรบุรี ซึ่งช่วงปีที่แล้ว ตนประสบปัญหากับสถานการณ์โควิด ทำให้ที่ผ่านมาตนไม่มีรถนำเข้าเต้นท์เลย เนื่องจากขายรถแทบไม่ได้ เนื่องจากพิษโควิดทำให้รถมือสองสเตทเม้นท์ลูกค้าจะกู้ผ่านยาก ทำให้ตนต้องระบายรถออกให้มากที่สุด และคิดว่าต้องแปลงสินทรัพย์ให้เป็นทุน ประกอบกับตนได้เริ่มรู้จักกับกล้วยด่าง ซึ่งตนดูแล้วว่า มันสามารถหมุนเวียนได้ค่อนข้างไวกว่ารถยนต์ จึงมีไอเดียว่า ให้คนที่อยากมีรถแต่ไม่มีเงิน สามารถนำกล้วยด่างมาแลกกับรถยนต์ที่เต็นท์ของตนได้ ตนจึงโพสต์ข้อแบบนั้นออกไป

นายจิรายุ เสี่ยหนุ่มใหญ่ ยังกล่าวว่า ส่วนหลักเกณฑ์ในการนำกล้วยด่างมาแลกกับรถยนต์ ขอให้ตรงตามสายพันธุ์ ลาย สีสัน ที่ตนอยากได้ เอามาแลกกับรถยนต์ที่อยากได้ภายในเต็นท์ของตน โดยให้เจ้าของกล้วยด่างตีราคากล้วยด่างของตนมา แล้วมาเทียบกับราคารถที่ตนอยากได้ หากราคากล้วยไม่ถึงราคารถเจ้าของกล้วยจะนำกล้วยด่างมาเพิ่มหรือจะจ่ายเป็นเงินส่วนที่เหลือก็ได้ ซึ่งหลังตนประกาศออกไป ผลตอบรับถือว่าดีมาก มีคนรู้จักเต็นท์รถของตนมากขึ้น และมีคนติดต่อคุยเข้ามาเกือบ 30 รายแล้ว

“ซึ่งวันนี้สามารถสรุปตกลงแลกกันได้ 1 เคส เป็นกล้วยด่างสายพันธุ์แดงอินโด เป็นแม่พันธุ์ พร้อมลูกฮาฟ ในราคา 260,000 บาท แลกกับรถยนต์เก๋งโตโยต้ายาริส 2010 ไป” โดยกล้วยที่ตนได้มาจะนำไปสะสมและขยายพันธุ์ให้ได้จำนวนที่ต้องการก่อน ตนจึงจะเปิดขายต่อไป ซึ่งถ้าใครสนใจนำกล้วยด่างมาแลกกับรถยนต์ที่เต็นท์ของตน สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรของตนคือเบอร์ 082-7895598 ได้ทุกวัน

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading