วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นครศรีธรรมราช จัดโครงการค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ศูนย์ขวัญแผ่นดิน คืนคนดีสู่สังคม

จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดโครงการค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม “ศูนย์ขวัญแผ่นดิน” คืนคนดีสู่สังคม

img_7603

 

วันนี้ (24 พฤศจิกายน 2559) ที่กองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 1 ตำบลท่าเรือ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีเปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม “ศูนย์ขวัญแผ่นดิน” จังหวัดนครศรีธรรมราช รุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 โดยมีนายณรงค์พร ณ พัทลุง ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานถึงการจัดโครงการค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม “ศูนย์ขวัญแผ่นดิน” ซึ่งจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครศรีธรรมราช ใช้งบประมาณของสำนักงาน ป.ป.ส. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ตามนโยบายรัฐบาลและตามแนวทางของคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 4 ธันวาคม 2559 รวม 14 วัน ตามหลักสูตรมาตรฐานที่สำนักงาน ป.ป.ส. กำหนด มีกลุ่มเป้าหมายผู้สมัครใจเข้าค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจากอำเภอต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 202 คน เข้ารับการอบรม และฝึกทักษะอาชีพ

ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า สำหรับการจัดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในครั้งนี้ เป็นโครงการที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอ สำนักงานสาธารณสุข สถานีตำรวจภูธร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจค้นหาผู้เสพยาเสพติดผ่านกระบวนการตั้งจุดตรวจจุดสกัดการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย การจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ รวมถึงกระบวนการตามนโยบายประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคงปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเข้ารับการอบรม จำนวน 202 คน แยกเป็นรุ่นที่ 1 จำนวน 100 คน และ รุ่นที่ 2 จำนวน 102 คน เพื่อนำคนดีที่ผิดพลาดกลับคืนสู่ครอบครัว สังคม เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตสู่ถนนชีวิตที่มีคุณภาพเป็นกำลังอันเข้มแข็งของประเทศชาติในอนาคต

  1. โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เยี่ยมให้กำลังใจแก่ผู้เข้าค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม พร้อมกล่าวว่า การจัดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในวันนี้เป็นโครงการที่รัฐบาลให้โอกาสในการปรับตัว กลับใจแก่เยาวชนที่หลงผิดไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ขอให้ทุกคนรับรู้ไว้ว่าชีวิตเราเกิดมาเพียงครั้งเดียว เมื่อหลงผิดไปแล้วขอให้ใช้สติ ใช้ความคิดกลับตัวเป็นคนดี เป็นกำลังสำคัญในการแจ้งเบาะแสของผู้ผลิต ผู้ค้ายาเสพติด ขอให้ทุกคนมีกำลังใจในการต่อสู้ บอกกับตัวเองว่าจะไม่หันหลังไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และหวังว่าครั้งต่อไปจะไม่มาเจอกับผู้เข้าค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ณ สถานที่แห่งนี้อีก นอกจากนี้ยังฝากไปถึงผู้ปกครองและครอบครัว ให้โอกาสแก่ บุตรหลานที่กลับตัวเป็นคนดี และขอให้ใช้ความรักที่มีต่อลูกหลานในทางที่ถูกที่ควร
    img_7604

img_7605

พรรณี กลสามัญ/ภาพข่าว

วีระยุทธ์/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช
24 พฤศจิกายน 2559

Loading