วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พ่อโพสต์เฟสบุ๊กลูกเหยียบฝาท่อเจ็บ

ราชบุรี – พ่อโพสต์เฟสบุ๊ก ลูกเหยียบฝาท่อตกเจ็บ วอนจนท.ช่วยแก้ไข

จากกรณีเมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟชบุ๊คชื่อ ทรงพล ขวัญพราย ได้โพสลงในเฟชบุ๊คส่วนตัว ระบายความในใจว่า “คงได้รับการแก้ไขนะครับ ผู้รับผิดชอบ เด็กตกลงไปแล้ว ขอบคุณล่วงหน้าครับ เด็กเยอะในซอยนี้ ฝาก ส.ท.เคนด้วยหมู่ของเรา” พร้อมมีภาพเด็กผู้ชายขาติดอยู่ในท่อ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายทรงพล เจ้าของเฟสบุ๊ก เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยให้ข้อมูลว่า เด็กชายที่ประสบอุบัติเหตุคือลูกชายของตน ซึ่งเขาได้เล่นซนตามประสานเด็กและเกิดไปเหยียบฝาท่อตะแกรงเหล็กระบายน้ำเสียภายในซองบ้าน และเหล็กได้เกิดหักจนทำให้ขาของลูกชายล่วงลงไปจนถูกเหล็กตะแกรงเกี่ยวจนได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ข้อเท้าจึงน่องขาซ้าย ทางผู้สื่อข่าวจึงได้ขออนุญาติโพสต์เข้าไปทำข่าว แต่โพสต์ไม่สะดวกเนื่องจากทำงานอยู่ จึงขอให้ญาติเป็นคนให้ข้อมูลแทน

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ในซอย 2 หมู่ที่ 4 ต.โพหัก อ.บางแพ จ.ราชบุรี ซึ่งขณะเดินทางไปถึงญาติของ นายทรงพล ได้นำไม้กระดานมาปิดฝาท่อเอาไว้ เพราะเกรงจะเกิดเหตุซ้ำ ซึ่งท่อระบายน้ำในซอยนั้นเหล็กเริ่มผุพังแล้ว ยังคงมีร่องรอยการตัดเหล็กเป็นช่องกว้างประมาณ 20 ซม. และคราบเลือดติดอยู่ที่ตะแกรงเหล็ก ผู้สื่อข่าวยังได้พบ น้องภูมิ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี ซึ่งได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่เกิดเหตุ พร้อมโชว์บาดแผลให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งบาดแผลไม่ลึกมาก ลักษณะถูกเหล็กตะแกรงเกี่ยวจนเป็นรอยฉีดขาด ตั้งแต่ข้อเท้าจึงน่องขาซ้าย ยาวประมาณ 30 เซนต์ ซึ่งทางญาติได้พาไปทำแผลและฉีดยากันบาดทะยัคเรียบร้อยแล้ว

โดยระหว่างที่ผู้สื่อข่าวได้กำลังสอบถามเรื่องราวจาก น้องภูมิ ทางนายวุฒิไกร วัชนุชชา รองนายกเทศบาลต.โพหัก ได้นำช่างของเทศบาลดำเนินการเปลี่ยนฝาท่อตะแกรงเหล็กให้จนเสร็จเรียบร้อย พร้อมกล่าวว่าตนพึ่งกักตัวเสร็จ เมื่อทราบข่าวจากเฟสบุ๊ก ทาง นายบุญปลูก เที่ยงน่วม นายกเทศบาลต.โพหัก จึงได้มอบหมายให้ตนรีบมาดำเนินการแก้ไขทันที พร้อมให้ประสานติดต่อญาติของ น้องภูมิ ในเรื่องค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาพยาบาลของ น้องภูมิ

น.ส.รินดา สอนธนู อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นป้าของ น้องภูมิ กล่าวว่า วันเกิดเหตุน้องภูมิ ได้วิ่งเล่นเตะบอลกับพี่ชาย 2 คน ระหว่างที่กำลังเล่นบอลกันอยู่ น้องภูมิ ขาข้างซ้ายได้ไปเหยียบช่องฝาท่อตะแกรงเหล็ก และเกิดหักทำให้ขาของน้องตกลงไปและติดอยู่แบบนั้น พอดีมีญาติมาเห็นจึงวิ่งเข้ามาช่วยกัน และโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ และระหว่างรอได้นำอุปกรณ์ที่มี เช่น เลื่อยเหล็ก เครื่องเจียร นำมาตัดตะแกรงเหล็กออก เนื่องจากน้องร้องด้วยความเจ็บปวดมาก จึงรีบช่วยน้องขึ้นมาเพื่อนำตัวไปรักษา ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถช่วยน้องขึ้นมาได้

จากนั้นทางมูลนิธิกู้ภัยสว่างราชบุรี ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมได้นำตัวส่งรพ.บางแพ ให้แพทย์ทำการรักษาฉีดยากันบาดทะยัค และได้โทรแจ้งไปยังเทศบาลให้รับทราบข้อมูล ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเทศบาลได้รับเรื่องไว้ พร้อมจะรับผิดชอบช่วยเหลือในเรื่องค่ารักษาพยายาม โดยให้ทางญาตินำใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลมาเบิก โดยช่วงเช้าได้มีจนท.ของเทศบาล เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ และรับปากจะรีบดำเนินการเปลี่ยนฝาท่อให้ใหม่ ซึ่งตนอยากฝากถึงผู้นำชุมชน ให้ช่วยสอดส่งดูแลเรื่องฝาท่อตะแกรงเหล็ก หากพบผุพังให้รีบแก้ไขเพื่อจะได้ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุแบบนี้เกิดขึ้นอีก และขอให้เคสของหลานตน เป็นเคสสุดท้ายที่ต้องเจอกับเหตุการแบบนี้

ขณะที่ น้องภูมิ กล่าวว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนเล่นบอลกับพี่ชาย ได้เดินถอยหลังและขาตกลงไปในท่อ และติดอยู่แบบนั้น ตอนนั้นตกใจมากและไม่ร้องไห้ แต่ก็มีน้ำตาซึมๆ ยอมรับว่าเจ็บมาก หลังเกิดเหตุมีญาติพี่น้องเข้ามาช่วย จนสามารถออกมาได้ แต่ตนก็ฝันผวาและไม่กล้าที่จะมาเล่นตรงจุดเกิดเหตุอีก

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading