วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ส.ส.กาญจน์ เขต 3 มอบรถยนต์ 3 คัน

กาญจนบุรี สส.กาญจน์ เขต 3 มอบรถจำนวน 3 คัน แก่ ศบค.จังหวัด เพื่อไปใช้รับส่งผู้ป่วยโควิด 19 บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แจ้งไปที่ ศบค.จังหวัด หรือทุกอำเภอ ของจังหวัดกาญจนบุรี

ร่วมด้วยช่วยกัน สส.กาญจน์เขต 3 พร้อมชมรมนักประดาน้ำภาค7 ,บริษัทเอเชียไทรโยค จำกัด นำรถพร้อมคนขับส่งมอบให้ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กาญจนบุรี เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ต้องเคลื่อนย้ายตัวกลับภูมิลำเนาและเข้าพักรักษาตัวยังโรงพยาบาลสนามทั่วทุกอำเภอ บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แจ้งไปที่ ศบค.จังหวัด หรือทุกอำเภอ ของจังหวัดกาญจนบุรี

วันที่ 30 กรกฏาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานรับมอบรถรับส่งผู้ป่วยโควิด19 บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย ,นายสุชีพ เฮ้าส์สกุล กรรมการบริหารบริษัทเอเชียไทรโยค จำกัด,คณะกรรมการชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 ร่วมมอบรถรับส่งผู้ป่วยโควิด จำนวน 3 คัน เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานรับส่งประชาชนที่มีความประสงค์เข้ารับการรักษาฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

ในด้านของนายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน กล่าวว่า จากการรายงานของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในพื้นที่ ข้อมูลวันที่ 29 ก.ค.64 ระบุว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 175 ราย เป็นผู้ป่วยติดเชื้อภายในพื้นที่จังหวัด 158 ราย นอกพื้นที่จังหวัด 17 ราย สะสม จำนวน 3,720 ราย หายป่วย 55 ราย สะสม จำนวน 996 ราย รักษาอยู่โรงพยาบาล จำนวน 2,692 ราย เสียชีวิต 2 ราย สะสมรวม 32 ราย ซึ่งสถานการณ์ในขณะนี้นับว่ามีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตนในฐานะสส.พื้นที่ได้รับทราบสภาพปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด จึงได้มีแนวคิดร่วมกับชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 ทำการดัดแปลงรถรับส่งผู้ป่วยที่มีความพร้อมเหมือนรถโรงพยาบาลทั่วไปซึ่งจะรับส่งผู้ป่วยในระยะเริ่มต้น ถึงขั้นรุนแรง ขึ้นเพื่อรับส่งผู้ป่วยโควิดที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลสนามของจังหวัดกาญจนบุรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยที่ผ่านมามีผู้ร้องขอให้ไปรับส่งแล้วมากกว่า 10 ราย

ประกอบกับในขณะนี้ทางโรงพยาบาลบางแห่งมีความพร้อมในเรื่องของเตียงสนามแต่ยังไม่มีความพร้อมในเรื่องของการรับส่ง ตนจึงได้นำรถที่ทำการดัดแปลง จำนวน 1 คัน พร้อมกับรถตู้โดยสารของบริษัทเอเชียไทรโยค อีก จำนวน 2 คันมามอบให้กับจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หลักในการช่วยเหลือประชาชนเพื่อแบ่งเบาการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ โดยได้มีการสนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิง บุคลากรรับส่งผู้ป่วยที่ผ่านการอบรมขั้นตอนการช่วยเหลือเบื้องต้นจากโรงพยาบาลมะการักษ์มาแล้ว ตลอดช่วงสถานการณ์ที่กำลังแพร่ระบาด

สส.ยศวัฒน์ กล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังมีประชาชนได้ร้องขอให้มีการช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง โดยตนและทีมงานได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนที่ต้องทำกักตัวอยู่ที่บ้าน พร้อมนำเจ้าหน้าที่ออกฉีคพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกชุมชน ทุกหมู่บ้านอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับประชาชน หากมีความประสงค์ที่จะให้การช่วยเหลือก็สามารถแจ้งมาได้ที่ ศบค.จังหวัด,ศบค.อำเภอ หรือทางตนได้ตลอดเวลา สส.ยศวัฒน์กล่าว

ส่วนนายสุชีพ เฮ้าส์สกุล กรรมการบริหารบริษัทเอเชียไทรโยค จำกัด กล่าวว่าโควิด 19 คงจะอยู่กับเราไปอีกนาน ดังนั้นรัฐบาลต้องหาวัคซีนมาฉีดให้กับคนไทยได้รับวัคซีนได้ทุกคนโดยเร็ว สำหรับธุรกิจช่วงนี้ไม่ต้องพูดถึงขาดทุนไปตามๆ กัน โดยเฉพาะธุรกิจขนส่งของบริษัทขาดทุนไปแล้วหลายล้านบาท แต่ก็ต้องทนยอมรับสภาพไป ทำอย่างไรได้เมื่อเจอสถานการณ์โควิด 19 เช่นนี้

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading