วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตร.ทหาร.ตชด.ฝ่ายปกครอง”รวบพม่าคาด่านพร้อมยาบ้า

กาญจนบุรี ตร.-ทหาร-ตชด.-ฝ่ายปกครอง ตะครุบหนุ่มวัยเบญจเพส สัญชาติพม่า เชื้อชาติลาว คาด่าน หลังซุกของกลางยาบ้ากว่า 1.4 แสนเม็ดในถังน้ำมัน สารภาพได้ค่าจ่างครั้งละ 1 แสนบาท ทำมาแล้ว 1 ครั้ง สุดท้ายไม่รอด

วันนี้ 30 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พล.ต.ต.วรณัน สุขเจริญ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี มอบหมายให้ พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี แถลงข่าวจับกุมตัวนายหนุ่ม ไม่มีนามสกุล อายุ 25 ปี สัญชาติพม่า เชื้อชาติลาว ถือบัตรระจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย บุตรคนต่างด้าวที่เกิดในประเทศไทย ที่อยู่ 423 หมู่ 6 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 144,000 เม็ด พร้อมด้วยรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้ สีเขียว หมายเลขทะเบียน บบ 6241 กาญจนบุรี โทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อซื้อขายยาเสพติด จำนวน 2 เครื่อง และเงินสด จำนวน 80,000 บาท

โดยมี พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.ตชด.13 (ค่ายพระพุทธยอดฟ้า) พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ นายนภเดช เกลียวศิริกุล นายอำเภอทองผาภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ ตม.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ 135 อ.ทองผาภูมิ ร่วมแถลงข่าว

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา คณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พ.อ.เฉลิมพล สังต้อง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พ.ต.ท.เกีรยติศักดิ์ วิเศษสิงห์ รอง ผกก.ป.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.ธีรพร วิจิตรบรรณการ รอง ผกก.สส.สภ.ทองผาภูมิ ทำหน้าที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. พ.ต.ต.ภาวัต ธรรมวิเศษ สว.สส.สภ.ทองผาภูมิ ได้รับแจ้งสายลับว่า จะมีขบวนการลักลอบลำเลียงขนยาเสพติด จากแนวชายแดน เข้ามาจำหน่ายในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี โดยใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว กระบะดัดแปลงเป็นคอกเหล็ก เป็นยานพาหนะในการซุกซ่อนยาเสพติด

ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเพื่อออกหาข่าว และให้เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจค้นที่บริเวณด่านตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จนกระทั่งเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ลักษณะตรงตามที่สายแจ้งมาวิ่งมาจากทางด้านอำเภอสังขละบุรีมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี เมื่อมาถึงด่านตรวจเจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเรียกให้คนขับหยุดรถเพื่อขอตรวจค้น ทราบชื่อคนขับคือนายหนุ่ม อายุ 25 ปี

จากการตรวจค้นภายในรถอย่างละเอียดครั้งแรกนั้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่แหล่งข่าวที่แจ้งมานั้นเชื่อถือได้ อีกทั้งนายหนุ่มนั้นท่าทางดูมีพิรุธให้เห็น เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจประสานช่างให้นำอุปกรณ์มาถอดถึงน้ำมันที่ติดตั้งเอาไว้ที่ใต้ท้องรถยนต์ออก โดยต้องใช้เวลานานพอสมควรจึงสามารถนำออกมาได้

ผลรากฎว่าพบยาเสพติดประเภทยาบ้าถูกนำมารวมกันมัดเป็นแท่งห่อหุ้มด้วยพลาสติกและกระดาษสาพันด้วยกระดาษกาวอย่างแน่นหนา นับรวมกันได้ จำนวน 24 แท่ง แต่ละแท่งยาวประมาณ 14 นิ้ว ส่วนยาบ้านับรวมกันได้ทั้งหมด จำนวน 144,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนายหนุ่ม พร้อมของกลางไปสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ

หลังจากทราบข้อมูลผู้ร่วมขบวนการที่มารอรับยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายหนุ่มผู้ต้องหาเดินทางไปยังจุดนัดหมาย แต่ผลปรากฏว่าระหว่างเดินทาง ผู้ร่วมขบวนการเกิดไหวตัวทันและหลบหนีไปก่อนหน้านี้ เมื่อทราบเจ้าหน้าที่จึงยกเลิกการขยายผลพร้อมกับนำตัวนายหนุ่มผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่งนายหนุ่ม ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ช่วงเช้าของวันที่ 29 ก.ค.64 ตนได้รับการประสานทางโทรศัพท์จาก ผู้หญิงชื่อ ปุ้ม ที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ให้ขับรถไปรับยาบ้าโดยให้จอดรถทิ้งไว้ที่บริเวณหน้าองค์พระ ชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ตนจึงทำตามที่ผู้หญิงชื่อปุ้มสั่ง เมื่อนำรถยนต์ไปจอดแล้วเสร็จ ได้มีชายชาวเมียนมา มาขับรถข้ามชายแดนไปยังฝั่งกิ่งอำเภอพญาตองซู ประเทสเมียนมา จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น.ชายคนดังกล่าวก็ได้ขับรถมาให้ตนพร้อมกับแจ้งกำหนดว่าให้ตนขับรถออกจากบ้านพระเจดีย์ฯในเวลา 12.30 น.เมื่อถึงเวลาตนจึงขับรถมุ่งหน้านำยาบ้าไปส่งให้กับผู้รับในเขตพื้นที่ตัวอำเภอเมืองกาญจนบุรี แต่สุดท้ายก็มาถูกจับกุมเสียก่อน

นายหนุ่ม ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพอีกว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ทำในลักษณะเดียวกันมาแล้ว 1 ครั้งโดยได้ค่าจ้างเป็นเงิน จำนวน 100,000 แสนบาท ส่วนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยจะได้ค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 100,000 บาทเช่นกัน ส่วนเงินค่าจ้างที่ได้ จะต้องส่งยาบ้าไปถึงมือผู้รับเสียก่อน สำหรับเงินสดจำนวน 80,000 บาท ที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึด เป็นเงินค่าจ้างขนยาบ้าในครั้งที่แล้ว เงินบางส่วนตนได้นำไปใช้จ่ายส่วนตัว

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading