วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เดอะจิ้ม”นำทีมสืบสวน บก.สกส.บช.ปส.รวบนักบินขนยาบ้า 4.9 ล้านเม็ด”

เดอะจิ้ม !!! นำทีมสืบสวน บก.สกส.บช.ปส.รวบนักบินขนยาบ้า 4.9 ล้านเม็ด แลกค่าจ้าง 6 แสน

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.64 ที่กองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด(บก.สกส.บช.ปส.)ส่วนหน้าบางปะอิน อ.บางปะอิน จว.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส พล.ต.ต.นพดล ศรสำราญ พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส.บช.ปส.พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ พ.ต.อ.อิทธิพล จันทร์ศรีบุตร พ.ต.อ.ประสงค์ ศิริทิพย์วานิช รอง ผบก.สกส.บช.ปส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันตรวจสอบรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 ฒฮ – 5591 กรุงเทพมหานคร ซึ่งภายในที่นั่งโดยสารและกระบะหลัง พบกระสอบจำนวน 56 กระสอบแบบมีสายสะพายแบกหลัง และ ไม่มีสาย ตรวจสอบภายในบรรจุยาบ้าจำนวน 2,450 มัดรวมประมาณ 4,900,000 เม็ด หลัง นายปรีชา แซ่โซ้ง อายุ 34 ปี ชาว จว.แพร่ ขับมาจอดติดสี่แยกไฟแดงราหุล ถนนสระบุรี-หล่มสัก ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จว.เพชรบูรณ์ แล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.เข้าตรวจค้นจับกุม

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สกส.บช.ปส.ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือ เข้ามาจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ชั้นใน ภาคกลาง และ ปริมณฑล โดยจะใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์กระบะหมายเลขทะเบียน 2 ฒฮ – 5591 กรุงเทพมหานคร โดยจะใช้เส้นทางผ่าน จว.เชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ เลย เพชรบูรณ์ สระบุรี และ จว.พระนครศรีอยุธยาเข้าสู่พื้นที่ภาคกลาง และเขตปริมณฑล เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าตามคำสั่งผู้ว่าจ้างในพื้นที่จว.ปทุมธานี จึงเฝ้าสังเกตการณ์ติดตามพฤติกรรมกลุ่มขบวนการดังกล่าวมาเป็นเวลานาน จนกระทั่งวันนี้ (2 ส.ค.64) เวลาประมาณ 10.40 น.ทาง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่เฝ้าสังเกตการณ์ ติดตามพบรถกระบะตรงตามที่สายรายงานมา โดยมี นายปรีชา เป็นคนขับ พอจังหวะติดไฟแดงจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ตรวจค้นพบของกลางยาบ้าดังกล่าว จึงคุมตัวมาสอบสวนขยายผลจับกุมเครือข่าย และอายัดทรัพย์สิน ตรวจสอบ

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น นายปรีชา ให้การรับสารภาพว่าตน มีอาชีพขายน้ำเต้าหู้อยู่ที่ จ.เพชรบุรี ช่วงเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ขายไม่ได้ไม่มีรายได้ กระทั่งมีเพื่อนชาวม้งคนหนึ่ง มาชักชวนให้รับจ้างขนยาเสพติดจากภาคเหนือ ไปส่งให้ลูกค้าในภาคกลาง ได้ค่าจ้าง 600,000 บาท จึงยอมเสี่ยงรับจ้างขนเป็นครั้งแรกโดยเดินทางมารับยาบ้าไปส่งตามที่นัดหมายที่จะแจ้งอีกทีโดยยังไม่ได้รับค่าจ้าง ได้เพียงเงินค่าน้ำมัน 25,000 บาท กระทั่งมาถูกจับกุมเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบสวนขยายผลติดตามเครือข่าย ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading