วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เดอะจิ้ม”นำทีมสืบสวนรวมนักบินพร้อมยาบ้า 10 ล้านเม็ด”

เดอะจิ้ม !!! นำทีมสืบสวนรวบนักบินพร้อมยานรก 10 ล้านเม็ด

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.2564 เวลาประมาณ 18.00 น.ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผบ.ตร.(ปป) พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส.พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง ผบก.ปส.1 พล.ต.ต.พลัฎฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนบก.สกส.บช.ปส.ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 4 คน นายศิรภัทร แสนหาญชัย อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 291 ม.10 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จว.ตาก นายวันเฉลิม แสนกือ อายุ 29 ปีอยู่บ้านเลขที่ 134 ม.7 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จว.ตาก นายอดิศร แสนคุณธรรม อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 ม.7 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จว.ตาก นายชาตรี ผลคีรีมาศ อายุ 32 ปีอยู่บ้านเลขที่ 359 ม.6 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จว.ตาก พร้อมของกลางยาบ้ารวม 50 กระสอบจำนวน 5,000 มัด รวมประมาณ 10,000,000 เม็ด รถยนต์กระบะบรรทุก TOYOTA สีเทา จำนวน 1 คัน รถยนต์กระบะบรรทุก ISUZU สีเทา จำนวน 1 คัน รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ISUZU สีเทา จำนวน 1 คัน รถยนต์กระบะบรรทุก ISUZU สีเทาจำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือจำนวน 7 เครื่อง

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า สืบเนื่องทางจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สกส.บช.ปส.ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีกลุ่มขบวนการยาเสพติดลักลอบขนลำเลียงยาบ้าล็อตใหญ่ จากพื้นที่ทางภาคเหนือล่องไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ชั้นใน ภาคกลาง และ ปริมณฑล โดยจะใช้เส้นทาง จว.เชียงใหม่ – วังดิน ลงมาทาง อ.แม่พริก จว.ลำปาง – จว.สุโขทัย – จว.กำแพงเพชร-จว.สิงห์บุรีจึงได้ทำการสืบสวนติดตามกลุ่มนักบินที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดและบุคคลที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ตลอดเส้นทาง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 6ส.ค.64 เวลาประมาณ 14.20 น. ทางเจ้าหน้าที่ชุตสืบสวนที่เฝ้าสังเกตการณ์ พบรถยนต์กระบะต้องสงสัยจำนวน 4 คัน ขับเข้ามาในพื้นที่ จว.สิงห์บุรี เป็นขบวน เว้นระยะห่าง คันละประมาณ 1 กิโลเมตร ตรงตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่เฝ้าติดตามได้แสดงตัวนำกำลังเข้าสกัดจับกุมตัวนายศิรภัทร แสนหาญชัย อายุ 29 ปี และนายวันเฉลิม แสนกือ อายุ 29 ปีได้ที่บริเวณที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.เลขที่ 225 ม.2 ต.ม่วงหมู่ อ.เมืองสิงห์บุรี จว.สิงห์บุรี พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 10,000,000 เม็ด ซึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในท้ายบรรทุกกระบะของกลางรายการที่ 1 และสามารถจับกุมตัว นายอดิศร แสนคุณธรรม อายุ 34 ปี และนายชาตรี ผลคีรีมาศ อายุ 32 ปีได้ที่บริเวณบนสะพานแม่น้ำลพบุรี ต.เจ้าปลุก อ.มหาราช จว.พระนครศรีอยุธยา

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ให้การรับสารภาพว่าเป็นชาวบ้านพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.แม่สอด จว.ตาก มีอาชีพทำเกษตรกร แต่เนื่องจากผลผลิตทางการเกษตรเพาะปลูกไม่ดี จึงหันไปรับจ้างจากกลุ่มนายทุนค้ายาเสพติด ขนลำเลียงยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง โดยได้รับค่าจ้างจำนวน 4 แสนบาท กระทั่งมาถูกจับกุม
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“ร่วมกันกับพวกมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.สอบสวน ขยายผลการจับกุมเพื่อออกหมายจับบุคคลในเครือข่ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายและตรวจยึดทรัพย์สินตามพ.ร.บ.มาตรการฯต่อไป

Loading