วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

แม่ติดโควิดเสียชีวิต”ลูกสาวพิการอยู่เพียงลำพัง

นนทบุรี สลด!!แม่ติดโควิดเสียชีวิตเหลือลูกสาวพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อยู่เพียงลำพังไร้คนดูแล

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบภายในชุมชน เรวดีซอย3 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งจากนางพรพรรณ ภานิชสรรพ์ อายุ 64 ปี เพื่อนบ้านว่านางอี๊ด อายุ 67 ปี ได้เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 เมื่อคืนที่ผ่านมาที่รพ.พระนั่งเกล้า เหลือลูกสาว อายุ 41 ปี ที่พิการทางสมองและสายตา ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และคาดว่าน่าจะติดเชื้อโควิด-19 อาศัยอยู่ที่ห้องพักเพียงลำพัง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะตั้งแต่เมื่อคืนที่แม่เขาเสียจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครกล้าเอาข้าวเข้าไปให้กิน ทำได้แค่เพียงนำน้ำเปล่าไปวางไว้ที่หน้าห้องให้เท่านั้น

นางพรพรรณ เล่าว่า บ้านตนกับบ้านของผู้ตายอยู่ติดกันโดยผู้ตายจะพักอาศัยอยู่กับลูกสาวที่พิการมาตั้งแต่เกิดเพียง 2 คน กระทั่งเมื่อวานนี้ช่วงเย็นผู้ตายได้ออกมาจากห้องและบอกว่าเหนื่อยหายใจไม่ออก ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ชุมชนได้มีเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขเข้ามาตรวจหาเชื้อโควิดให้กับคนในชุมชนก็พบว่าผู้ตายติดเชื้อ ตนจึงโทรศัพท์บอกญาติของผู้ตายให้เข้ามาพาตัวส่งไปรักษาตัวที่รพ.พระนั่งเกล้า กระทั่งเวลา 23.00 น.ทางญาติได้โทรศัพท์มาบอกว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว พร้อมกำชับว่าหมอห้ามเข้าไปในห้องของผู้ตายที่มีลูกสาวพักอยู่เพียงลำพังเพราะเชื้อกำลังแพร่กระจาย อาจติดเชื้อโควิดได้ ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะลูกสาวของผู้ตายก็ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เอาข้าวไปวางไว้ให้น้องก็กินเองไม่ได้จึงทำได้แค่เอาน้ำเปล่าไปเติมใส่กระติกไว้ให้ที่หน้าห้องเท่านั้น จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือน้องอย่างเร่งด่วน

ด้านนางรัชนี เหมือนนึก อายุ 42 ปี เพื่อนบ้านที่คอยดูแล กล่าวทั้งน้ำตาว่าอยากขอร้องให้เจ้าหน้าที่เข้ามาให้การช่วยเหลือให้ไว้ที่สุด เพราะน้องเขายังไม่ได้กินข้าวตั้งแต่เมือคืนนี้ ปกติตนจะคอยเอาข้าวเอาน้ำเข้าไปป้อนเวลาช่วงที่แม่เขาไม่อยู่ แต่ตอนนี้ไม่สามารถเข้าไปได้เพราะหมอได้สั่งห้ามเอาไว้เพราะตอนนี้เชื้อกำลังแพร่กระจาย ตนไม่รู้จะทำอย่างไรสงสารน้องเขามากอยากขอวอนทุกหน่วยงานเข้ามาดูแลอย่างเร่งด่วน

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Loading