วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ชุดสืบสวน ศอ.ปส.ภ.1”รวบนักบินพร้อมของกลาง ยาบ้า ไอซ์ ยาเค ยาอี กัญชา”

ชุดสืบสวน ศอ.ปส.ภ.1 !!! รวบนักบินพร้อมของกลาง ยาบ้า,ไอซ์,ยาไฟว์-ไฟว์ ,ยาเค,ยาอี,กัญชา

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ บช.ภ.1 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยุต มารยาตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.อาสาฬห์ ถมยา ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชรรักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง พ.ต.อ.สมศักดิ์ นิเต็ม ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.สมชาย ขำสัจจา รอง ผกก.สส.สภ.บางบัวทอง พ.ต.ท.สุทธิพงษ์ชัยบำรุง รอง ผกก.ป.สภ.สวนพริกไทย ปฏิบัติหน้าที่ ศอ.ปส.ภ.1 นายประสาร หยงสตาร์ ผอ.ปปส.ภ.1 และ นายรัชพล ปาละกูล ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดรายสำคัญจำนวน 2 คดี โดยคดีแรก จับกุมนายวันชัย หรือรักษ์ มางสลัด อายุ 35 ปีอยู่บ้านเลขที่ 139 ม.11 ต.ทุ่งนา อ.กำแพงแสน จว.นครปฐม นางสาวภัสราพร หรือแอน สุขษา อายุ 39 ปีอยู่บ้านเลขที่ 70 ม.4 ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จว.อุทัยธานี พร้อมของกลาง ไอซ์จำนวน 50 กิโลกรัม กัญชาอัดแท่งจำนวน 500 กิโลกรัม ยาอีจำนวน 16,000 เม็ด เคตามีนจำนวน 30 กิโลกรัม ยาไฟว์-ไฟว์ จำนวน 87 เม็ด กัญชาอัดแท่ง 500 กิโลกรัม รถยนต์มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ หมายเลขทะเบียน 1 ขภ 9807 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณถนนสายเอเชียขาเข้ากรุงเทพฯ ต่อเนื่องถนนในซอยบางจิต-บางชัน หมู่ 5 ต.พรหมบุรี อ.พรหมบุรี จว.สิงห์บุรี

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ส.ค.64 ทางเจ้าหน้าที่ ศอ.ปส.ภ.จว.ปทุมธานี ได้ทำการจับกุมตัวนายอ้อมศักดิ์ หรือโอ๊ต หอประเสริฐกิจ อายุ 32 ปีอยู่บ้านเลขที่ 35 ม.9 ต.พืชอุดม อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี พร้อมของกลาง กัญชาแท่งจำนวน 25 กิโลกรัม พร้อมอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก โดยกล่าวหาว่า”มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.คลองสิบสอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ศอ.ปส.ภ.1 จึงได้ทำการสืบสวนขยายผลการจับกุม จนกระทั่งสามารถสืบทราบว่าเป็นกลุ่มขบวนการเครือข่ายยาเสพติดของนายจักรี หรือไอซ์ ตรีโอสถ ผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ และจะมีการขนส่งลำเลียงยาเสพติดจากฝั่งประเทศลาว ติดชายแดนจังหวัดบึงกาฬ เพื่อนำมาจำหน่ายในเขตพื้นที่ชั้นในจังหวัดปทุมธานี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้ประชุมวางแผนเพื่อติดตามจับกุม กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพบรถยนต์มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ หมายเลขทะเบียน 1 ขภ 9807 กรุงเทพมหานคร ต้องสงสัย จึงได้นำกำลังสะกดรอยติดตามรถคันดังกล่าวขับมุ่งหน้าเข้าจังหวัดปทุมธานี กระทั่งถึงที่บริเวณถนนสายเอเชียขาเข้ากรุงเทพฯ ต่อเนื่องถนนในซอยบางจิต-บางชัน หมู่ 5 ต.พรหมบุรี ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ไหวตัวทัน และได้พยามขับรถยนต์หลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.สิงห์บุรี เพื่อเข้าสกัดจับกุมรถยนต์คันดังกล่าว จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวทั้งสองได้พร้อมของกลางข้างต้น
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์,ยาอี) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน, ไฟว์-ไฟว์) ไว้ในความครอบครองเพื่อขาย โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแท่ง) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองสิบสอง ดำเนินคดีต่อไป
คดีที่สอง

พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1/ รอง ผอ.ศอ.ปส.ภ.1 เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางบัวทองได้ร่วมกันจับกุมนายสัญชัย หรือหนุ่ม ยติโชติ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 99/2-6-7 ถนนวิสุทธิ์กษัตริย์ แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุเทพมหานครพร้อมของยาบ้าจำนวน 8 หมื่นเม็ดพร้อมรถจักรยานยนต์จำนวน 1 คัน ได้ที่บริเวณ หมู่ 13 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ขณะลำเลียงยาเสพติดส่งให้กับลูกค้าในช่วงเวลาเคอร์ฟิวด้วย โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 21.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่มีความจำเป็น หรือเข้าข้อยกเว้น หรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ ที่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ อันเป็นการกระทำฝ่าฝืนข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 25)”

Loading