วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ผู้การ นราธิวาส เผยคนร้ายกราดยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระแงะ

ผู้การฯ นราธิวาส เผย ความคืบหน้าคดีคนร้ายกราดยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระแงะ

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เปิดเผย ความคืบหน้าทางคดีคนร้ายกราดยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรระแงะ เตรียมออกหมายจับผู้กระทำผิดได้ในเร็ว ๆ นี้

วันที่ 7 เม.ย.60 พลตำรวจตรี มนัส ศิกษมัต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า ความคืบหน้าทางคดีคนร้ายกราดยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรระแงะ ขณะยืนเข้าแถวเคารพธชาติและรับมอบนโยบายจากผู้บังคับบัญชา เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุดพอทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุ เป็นการกระทำของ 2 กลุ่ม คือกลุ่มสุคิรินเป็นกลุ่มปล้นรถที่นำมาใช้ก่อเหตุ และกลุ่มที่ยิงเป็นกลุ่มเจาะไอร้องกับเมืองนราธิวาส เชื่อว่าจะออกหมายจับผู้กระทำผิดอย่างน้อย 2-3 รายในช่วงเร็ว ๆ นี้ แต่หลังจากนั้นอาจมีพยานหลักฐานเพิ่มเติม เนื่องจากผลการตรวจปลอกกระสุนปืนออกมา รอผลการตรวจหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เมื่อผลออกมาก็คงพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้มากพอสมควร

พลตำรวจตรี มนัส กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ความมั่นคงในพื้นที่ ช่วงหลังเห็นได้ว่าเจ้าหน้าที่รัฐเป็นเป้าหมายในการก่อเหตุ ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ กำชับหน่วยปฏิบัติทุกหน่วย ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เพิ่มความเข้มข้นในการป้องกันเหตุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ตั้งของหน่วย ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading