กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่รอเก้อไร้วี่แววกลุ้มเสรีกาญจน์ เพื่อประชาธิปไตย

กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่รอเก้อไร้วี่แววกลุ้มเสรีกาญจน์ เพื่อประชาธิปไตย!! เจ้าหน้าที่เฝ้ารอหลังกรณีกลุ่มเสรีกาญจน์ ได้ลงเฟสเชิญสมาชิกไปรวมตัวหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรกาญจน์ เพื่อยื่นหนังสือ กรณีไม่พอใจตำรวจขับรถพุ่งชนกลุ่มผู้ชุมนุมในกรุงเทพฯ

วันนี้ 08 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เดินทางไปยังบริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตั้งด่านตรวจเข้มก่อนถึงที่ทำการกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี รวมถึงภายในกองบังคับการฯ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปรามฝูงชนทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนมาก เตรียมความพร้อมป้องกันเหตุร้าย โดยเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่เดินทางไปจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และสภ.ใกล้เคียงเดินทางไปช่วยราชการในครั้งนี้ เนื่องจากในพื้นที่มีเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ

จากกรณีมีการรวมตัวในครั้งนี้เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางกลุ่มเสรีกาญจน์ เพื่อประชาธิปไตย ได้ลงเฟสเชิญชวนผู้ที่เป็นสมาชิกของกลุ่มเดินทางไปรวมตัวกันบริเวณหน้ากองบังคับการฯ เพื่อยื่นหนังสือกับทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี จากกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ทางตำรวจได้ขับรถกระบะพุ่งชนผู้ชุมนุม ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย นอกจากนี้ยังถูกกระสุนยาง รวมถึงแก๊สน้ำตา โดยได้นัดเวลากัน 15.30 น. จนเวลาเลยไปมาก แต่ก็ไร้วี่แววว่าทางกลุ่มเสรีกาญจน์ เพื่อประชาธิปไตยเดินทางไปแต่อย่างใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ประมาทยังคงตรึงกำลังไว้จนกว่าจะไม่มีกลุ่มดังกล่าวเดินทางจนถึงเวลา 17.30 น. กลุ่มดังกล่าวไม่ไปตามที่นัดหมายไว้แม้แต่รายเดียว เจ้าหน้าที่จึงได้สลายตัวทั้งหมดเช่นกัน

และจากการข้อความที่ได้นัดรวมตัวกันในครั้งนี้ได้โฟสต์ว่า กระสุนทุกนัด แก๊สน้ำตาทุกกระป๋องและรถที่พวกมึงขับชนประชาชน
พรุ่งนี้องค์กรและพวกมึงทุกคนต้องร่วมกันรับผิดชอบ Breaking news : วันนี้เวลาประมาณ 18:20 น. ผู้สื่อข่าวหลายสำนักรายงานตรงกันว่าตำรวจได้ขับรถกระบะพุ่งชนผู้ชุมนุมเข้าที่ลำตัวหลายสิบคน ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย บางส่วนถูกจับกุมไปแล้ว มี 1 รายที่อาการยังน่าเป็นห่วง โดยรถกระบะคันดังกล่าวไม่มีไซเรนและไม่ได้มีการแจ้งเตือนก่อนแต่อย่างใด

เราคงยังยึดมั่นในสันติวิธี แต่การต่อสู้มีได้หลายวิธี เส้นสันติวิธีจะไต่ระดับสูงขึ้นตามสถานการณ์ และประชาชนจะไม่หยุดสู้จนกว่ารัฐจะทำตามทุกข้อเรียกร้อง
เราขอเป็นอีกเสียงที่ยืนหยัดเคียงข้างมวลชนดินแดงทวงคืนอนาคตประชาชน พรุ่งนี้เจอกันมีสี มีไข่ หรือมีน้ำปลาร้า พรุ่งนี้เตรียมมาให้พร้อม 15.00 น. พร้อมกันหน้าสถานีตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading