วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

อยุธยาเมืองมรดกโลก ถูกจัดอันดับเป็น 1 ใน 50 สุดยอดจุดหมายปลายทางของโลก กับการเดินทางท่องเที่ยว หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

อยุธยาเมืองมรดกโลก ถูกจัดอันดับเป็น 1 ใน 50 สุดยอดจุดหมายปลายทางของโลก กับการเดินทางท่องเที่ยว หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้แปลและเรียบเรียงเผยแพร่ ทั้งนี้ Forbes advisor จัดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็น 1 ใน 50 สุดยอดจุดหมายปลายทางของโลก เป็น 1 ใน 8 แห่งของทวีปเอเชีย พร้อมให้เหตุผลว่าในซีกโลกตะวันตก ไม่มีการเรียนการสอนเกี่ยวกับอยุธยา
นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ เว็บไซต์

https://www.forbes.com/advisor/travel-rewards/top-50-best-places-to-visit/ โดย Forbes advisor จัดอันดับแหล่งท่องเที่ยวของแต่ละประเทศ ที่ควรท่องเที่ยวหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 คลี่คลาย ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้แปลและเรียบเรียงเผยแพร่ ทั้งนี้ Forbes advisor จัดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็น 1 ใน 50 สุดยอดจุดหมายปลายทางของโลก และเป็น 1 ใน 8 แห่งของทวีปเอเชีย พร้อมให้เหตุผลว่าในซีกโลกตะวันตก ไม่มีการเรียนการสอนเกี่ยวกับอยุธยา แต่จริงๆ แล้วอยุธยาคือเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ในช่วงทศวรรษ 1700 เป็นแหล่งโบราณสถาน เป็นอุทยานประวัติศาสตร์เก่าแก่ สามารถย้อนอดีตไปถึงปี ค.ศ.1350

อีกทั้ง มีพื้นที่กว้างขวางก่อเกิดมาจากความแตกต่างทั้งยุคสมัยและวัฒนธรรมที่หลากหลาย ล่าสุด การเดินทางก็สะดวก มีขบวนรถไฟจากกรุงเทพฯ ถึงอยุธยา ใช้เวลาเพียง 90 นาที แต่ยังพบว่าส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวชมอยุธยาแบบไปเช้าเย็นกลับ หากพักค้างคืนทุกคนจะได้สัมผัสกับภาพวัดต่างๆ ในช่วงเช้าและช่วงเย็น ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบพร้อมสัมผัสกับแสงอาทิตย์ที่สวยสดงดงาม

นอกจากนี้ ยังระบุว่าในทวีปเอเชียได้รับคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยวรวม 8 แห่ง จาก 50 แห่งของโลก ประกอบด้วย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประเทศไทย ฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศภูฏาน อัสสัม ประเทศอินเดีย ลอมบก ประเทศอินโดนีเซีย ไทเป ดินแดนไต้หวัน อุซเบกิสถาน และโดฮา ประเทศกาตาร์

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading