วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ลพบุรี พระลูกวัดพาหลวงพ่อพิการหนีตายระทึกหลังไฟไหม้กุฏิวอด 3 หลัง 10 ห้อง

ลพบุรี พระลูกวัดพาหลวงพ่อพิการหนีตายระทึกหลังไฟไหม้กุฏิวอด 3 หลัง 10 ห้อง

เมื่อเวลา 21.45 น. วันที่ 11 ก.ย. 2564 ร.ต.อ.ธีรพงษ์ เตชะนันท์ รองสว.(สบอสวน) สภ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.โคกสำโรงว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่วัดหนองพิมาน หมู่ที่ 7 ต.โคกสำโรง จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาล อ.โคกสำโรง อบต.ใกล้เคียง และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ รุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุต้นเพลิงเป็นกุฎิหลังใหญ่ครึ่งตึกครึ่งไม้ ไฟได้ไหม้โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง เนื่องจากมีลมพัดกรรโชกมาเป็นระยะ ทำให้ไฟได้ลุกลามติดไปยังกุฎิข้างเคียงอีกจำนวน 2 หลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงให้ได้อยู่ในวงจำกัด ซึ่งใช้เวลาประมาณ 50 นาที เพลิงจึงสงบ แต่ก็ส่งผลให้ กุฎิพระถูกเพลิงเผาวอดไปจำนวน 3 หลัง 10 ห้อง

ซึ่งจากการสอบสวนพระลูกวัด เล่าว่าต้นเพลิงเกิดจากกุฎิ หลวงพ่อพูล ธรรมทินโน อายุ 89 ปี ซึ่งพิการขา พักอยู่เพียงลำพัง พระด้วยกันได้ช่วยกันนำตัวออกมาได้อย่างฉิวเฉียด ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายเสียงระเบิดดังมาจากชั้นบนของกุฎิ และไฟดับพรึบทั้งวัด เสียงสุนัขเห่าระงม จึงได้ออกมาดูพบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ชั้นบนกุฎิหลวงพ่อพูล จึงได้วิ่งกันมาช่วยเหลือนำตัวออกมาจากที่พักชั้นล่างก่อนทีไฟจะไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ในเบื้องต้นสันนิฐานเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะต้องให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นทีตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายในเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ยังประเมิณค่าไม่ได้เช่นกัน

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี

Loading