วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ราชบุรี – ขายดีไม่สนโควิด ร้านปาท่องโก๋ อร่อยจนลูกค้าต้องมาช่วยทอด

ราชบุรี – ขายดีไม่สนโควิด ร้านปาท่องโก๋ อร่อยจนลูกค้าต้องมาช่วยทอด

ร้านน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ ที่จ.ราชบุรี อร่อยขายดี จนลูกค้าที่มารอซื้อเป็นจำนวนมาก ต้องลงมือช่วยทอด เพราะแม่ค้าทอดไม่ทัน

วันนี้ (16 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร้าน”เหมย” น้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนแม้นรำลึก (ฝังตรงข้ามซ.6) ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังทราบข่าว ลูกค้าจำนวนมากไปเข้าคิวรอซื้อปาท่องโก๋ ที่อร่อยขายดีจนลูกค้าต้องไปช่วยทอด เพราะรอนานเป็นชั่วโมง เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึง พบลูกค้ายืนล้อมรอบอยู่เต็มหน้าร้าน และมีลูกค้าบางรายกำลังช่วยพลิกทอดปาท่องโก๋ อย่างแข็งขัน   โดยมี น.ส.ณัฐณิชา แซ่เติน อายุ 28 ปี หรือ คุณเหมย ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน กำลังวุ่นวายอยู่กับการทำปาท่องโก๋ใส่กระทะทอด ด้วยทักษะที่ขายมานานกว่า 10 ปี  ทำให้มีลูกค้ามารอซื้อกันเป็นจำนวนมาก แม้ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ยังมีลูกค้าสั่งผ่านแอพส่งอาหาร ทำให้มีออเดอร์เพิ่มเข้ามาจนทำไม่ทัน เพราะคุณเหมยทำคนเดียว ซึ่งทำให้ลูกค้าและไรเดอร์ที่มารับอาหาร ต้องลงมือช่วยกันทอดปาท่องโก๋ เพื่อที่จะได้ปาท่องโก๋ไปทานเร็วๆไม่ต้องรอนาน  ราคาขายปาท่องโก๋ 3 ตัว 5 บาท แบบเกลียวใหญ่ขายตัวละ 10 บาท

โดยที่ร้าน จะขายปาท่องโก๋ 3 ตัว 5 บาท แบบเกลียวใหญ่ขายตัวละ 10 บาท และยังมีสารพัดเมนู เพื่อสุขภาพขายในราคามิตรภาพเช่น น้ำเต้าหู้ธรรมดา 6 บาท ทรงเครื่อง 8 บาท น้ำเต้าหู้งาดำ 10 บาท น้ำเต้าหู้นมสด 10 บาท น้ำขิง 10 บาท เต้าฮวย 10 บาท เต้าฮวยนมสด 20 บาท ขนมปังสังขยาชุดละ 20 บาท และน้ำฟักทอง 10 บาท ซึ่งร้านจะเปิดทุกวันตั้งแต่ตี 5 จนถึง 9.00 น.

นางสาวณัฐณิชา แซ่เติน หรือ คุณเหมย อายุ 28 ปี เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ตนเปิดร้านขายน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋มาได้ 10 กว่าปีแล้ว พอเรียนจบก็มาขายเลย ร้านเปิดขายตั้งแต่ตี 5 ไปจนถึง 9 โมงเช้า ตนก็ไม่รู้ว่าทำไมขายดี แค่อาจเพราะรสชาติของปาท่องโก๋ ที่อร่อย กรอบ เนื้อนุ่น และสดใหม่ ซึ่งสูตรเคล็ดลับการทำปาท่องโก๋ ตนได้มาจากครอบครัวที่ตนสืบทอดกันมา ที่สำคัญตนจะใช้น้ำมันใหม่ทอดตลอด ตนจะใช้แป้งในการทำปาท่องโก๋ขายวันละ 10 – 15 กิโลกรัม ขายได้กำไรวันละ 1,000 -1,500 บาท ทุกวันนี้มีลูกค้ามาอุดหนุนมาก จนต้องอาศัยลูกค้าที่มาอุดหนุนมาช่วยทอด ซึ่งลูกค้าก็ยินดีเพราะคิดว่าดีกว่ารอนาน โดยลูกค้าที่อยากอุดหนุน น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ ที่ร้านของตน สามารถมาซื้อหากันได้ที่ร้าน”เหมย” น้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 098-8390477

ขณะที่ สิบโท ธวัชชัย กงทอง อายุ 21 ปี ตำแหน่งช่างเครื่องมือกล ช.พัน 112 รอ.สังกัด ค่ายบุรฉัตร เปิดเผยว่า ตนจะแวะมาที่ร้านเหมยปาท่องโก๋เกือบทุกวันก่อนไปทำงาน และจะมาช่วยคุณเหมยทอดปาท่องโก๋ เพราะก่อนหน้านี้ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ ตนทำอาชีพเสริมเป็นพนง.ขับรถส่งอาหาร จนมาได้รับออเดอร์ร้านนี้ และเห็นลูกค้าช่วยกันทอดปาท่องโก๋ ตนจึงลองช่วยทอดดูบ้าง ตนคิดว่า ด้วยความที่คุณเหมย เจ้าของร้าน เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี เป็นกันเอง ยิ้มแย้มกับลูกค้า จึงทำให้มีลูกค้าติดใจถึงแม้จะรอนานแค่ไหนก็ยอมรอ แต่บางรายรอไม่ไหวก็จะมาช่วยทอดปาท่องโก๋

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading