วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

อ่างทอง พร้อมจัดงานสงกรานต์ริมหาดเจ้าพระยา

อ่างทอง  จังหวัดอ่างทองพร้อมจัดงานสงกรานต์ริมหาดเจ้าพระยาแล้ว


เหลือเวลาอีกไม่กี่วันจะถึงวันขึ้นปีใหม่ไทย ในวันที่ 13 เมษายน 2560 ซึ่งแต่ละครอบครัวจะได้กลับมาอยู่ด้วยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตากัน หลังจากที่หลายคนต้องไปทำงานยังต่างบ้าน ซึ่งทางจังหวัดอ่างทอง ร่วมกับ อบต.ราชสถิตย์ ต.ราชสถิตย์.อ.ไชโย จ.อ่างทองได้เห็นความสำคัญของสถาบันครอบครัว จึงทำการปรับพื้นที่ชายหาดแม่น้ำเจ้าพระยาให้ประชาชนได้พาครอบครัวได้มาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างเต็มที่ โดยติดตั้งสไลเดอร์แบบพอเพียง ซึ่งได้สร้างรางสไลเดอร์ด้วยสเตนเลสขนาดกว้าง 1.50 เมตร และยาวกว่า 40 เมตร ที่ริมชายหาดแม่น้ำเจ้าพระยา ให้ประชาชนได้เล่นน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยากันอย่างปลอดภัย นอกจากนั้น ยังมีอุโมงค์น้ำขนาดใหญ่ให้ได้เล่นน้ำอย่างชุ่มฉ่ำสร้างความสนุกสนานให้แก่ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว และยังมีการละเล่นทางน้ำอย่างสร้างสรรค์ สืบสานประเพณีสงกรานต์


ซึ่งภายในงานมีการจัดงานแบบย้อนยุคสมัยโบราณ ชาวบ้านที่มาร่วมงานพร้อมใจกันแต่งชุดไทย บางส่วนก็สวมเสื้อลายดอกนุ่งโจกระเบน และมีการตั้งซุ้มทำอาหารแบบโบราณ เช่น ขนมโบราณ การโขลกแป้งขนมจีน การทำเส้นขนมจีนแบบโบราณ โดยในการโขลกแป้งขนมจีนชาวบ้านได้มีการร้องรำทำเพลงกันสนุกสนาน
ว่าที่ ร.ท.อรรถชล ทรัพทย์ทวี นายอำเภอไชโย กล่าวว่าอำเภอไชโยขอเชิญประชาชน ชาวอำเภอไชโย และประชาชนพื้นที่ใกล้เคียง มาเที่ยวงานเทศกาลสงกรานต์ โดยพี่น้องต่างเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งท่านใดอยู่พื้นที่อำเภอไชโย และอำเภอใกล้เคียงไม่อยากจะเดินทางไปเที่ยวไกลๆ ให้ท่องเที่ยวใกล้ๆในจังหวัดอ่างทอง ซึ่งมีที่ท่องเที่ยวอย่างมากมาย อย่างอำเภอไชโยมีวัดให้ท่องเที่ยวถึง 23 วัด ที่สำคัญที่สุดการจัดกิจกรรมดีๆขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีมากมาย หลายที่โดยเฉพาะอบต.ราชสถิตย์ ได้จัดกิจกรรมดีๆให้พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะกิจกรรมที่”หาดเจ้าพระยา”ซึ่งตรงนี้ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับ จังหวัดอ่างทอง ได้ปรับภูมิทัศน์ริมเจ้าพระยาให้สวยงาม สะอาดสะอ้าน ซึ่งสำคัญที่สุดมีกิจกรรมต่างๆมารองรับ โดยในวันที่ 13 – 15 เมษายน รวม 3 วันมีการรดน้ำผู้สูงอายุ การสงฆ์น้ำพระ การละเล่น การแสดงพื้นบ้านต่างๆจัดขึ้นที่”หาดเจ้าพระยา”แห่งนี้


 

สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Loading