วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่แถลงข่าว กรณีจับรถยนต์กระบะพร้อมสาววัย 31 ปี ซุกซ่อนยาบ้าในถังน้ำมันคาด่าน

กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่แถลงข่าว กรณีจับรถยนต์กระบะพร้อมสาววัย 31 ปี ซุกซ่อนยาบ้าในถังน้ำมันคาด่านตรวจสะพานข้ามแม่น้ำรันตี สังขละบุรี เบื้องต้นรับมาจากชายแดน ส่วนปลายทางไม่ทราบไปส่งจุดใด เนื่องจากจะถูกตัดตอนก่อนต้องทำการสืบสวนขยายผลต่อไป

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ด่านตรวจร่วมสะพานข้ามแม่น้ำรันตี ตรวจพบรถรถยนต์กระบะสีดำหมายเลขทะเบียน กต 5043 กาญจนบุรี แล่นจากตัวอำเภอสังขละบุรี มุ่งหน้าเข้าอำเภอทองผาภูมิ จึงได้เรียกทำการตรวจสอบ ในระหว่างการตรวจสอบรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบว่าบริเวณฝาถังน้ำมันมีร่องรอยผิดปกติ จึงทำการถอดถังน้ำมันจนพบยาบ้ายัดอยู่ในถังน้ำมัน จำนวน 1 แสน 9 หมื่นเม็ด

ต่อมาวันนี้ 18 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.สังขละบุรี ได้ร่วมกับ กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. 134 เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจลาดหญ้า และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสังขละบุรี โดยมีนายฉกาจ อาสนา ปลัดอาวุโส สังขละบุรี พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง.ผบก.ภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.ตชด.13 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารจากกองกำลังสุรสีห์กาญจนบุรี ร่วมแถลงข่าวกรณีที่ก่อนหน้านี้ได้ทำการจับกุม นางสาวอังคนา สุขศรี อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 164 หมู่ที่ 3 ตำบลจระเข้เผือก อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี

โดยการจับกุมเนื่องจาก นางสาวอังคนา ได้ขับรถยนต์กระบะสีดำหมายเลขทะเบียน กต 5043 กาญจนบุรี ตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนในถังน้ำมันจำนวน 19 แท่ง แท่งละ 10,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น 190,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสดจำนวน 10,000 บาท ซึ่งการจับกุมได้ช่วงเย็นของวันที่ 16 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมาบริเวณด่านจุดตรวจร่วมสะพานข้ามแม่น้ำรันตี ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

และหลังจากการจับกุมแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบเพื่อขยายผลไปยังขบวนการ แต่การสอบสวนทราบเพียงว่ายาทั้งหมดนำมาจากชายแดน โดยหญิงรายนี้ได้เป็นผู้รับจ้างขับรถขนยาเสพติดดังกล่าว เพื่อนำไปยังจุดที่นัดหมาย ก่อนจะมีผู้รับไปอีกทอดหนึ่งในพื้นที่ชั้นในส่วนจุดหมายปลายทางไม่ทราบว่าเป็นที่ใด เจ้าหน้าที่จะต้องมีการสืบสวนขยายผลต่อไป

นายฉกาจ อาสนา ปลัดอาวุโส สังขละบุรี ตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวถึงการจับกุมยาเสพติดในครั้งนี้ว่า แม้ทางเจ้าหน้าที่จะเฝ้าติดตามเรื่องปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา แต่การลักลอบขนยาเสพติดก็ยังมีอย่างต่อเนื่อง จึงต้องฝากประชาชนได้ช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบว่ามีสิ่งผิดปกติสามารถแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่บ้านเมืองทุกหน่วยได้ทราบตลอดเวลา

ส่วน พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง.ผบก.ภูธรจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่าการจับกุมการลักลอบขนยาเสพติดในครั้งนี้ ก็ได้รับความร่วมมือของเข้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจตชด. ตำรวจสภ.สังขละบุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสังขละบุรี โดยการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ได้พบความผิดปกติจุดที่ฝาถังน้ำมัน จึงได้มีการถอดถังน้ำมันออกมาเพื่อตรวจสอบจนพบว่าภายในถังพบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก โดยการซุกซ่อนยาเสพติดทั้งหมดจำนวน 1 แสน 9 หมื่นเม็ด เพื่ออำพรางเพื่อหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่พบความผิดปกติจึงได้ตรวจสอบอย่างละเอียดจนพบยาเสพติดในครั้งนี้

สำหรับยาเสพติดทั้งหมดเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวน นางสาวอังคนา สุขศรี เป็นผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าว มาเพียงผู้เดียว แล้วรับว่าตนเองได้เป็นผู้ขับรถไปยังจุดนัดหมาย ส่วนอื่นๆ ไม่ทราบอะไรมากกว่านี้ พ.ต.อ.กฤตชัย กล่าวเพิ่มเติมว่าปัญหาการลักลอบขนยาเสพติดส่วนใหญ่จะทราบเพียงการเข้ามาเพื่อสู่พื้นที่ชั้นใน แต่ปลายทางนั้นไม่ค่อยจะทราบ เพราะผู้ต้องหาหากถูกจับได้จะถูกตัดตอนก่อน โดยผู้ที่ทำหน้าที่แต่ละช่วงของขบวนการเหล่านี้จะทำหน้าที่ต่างกันไป การสอบเพื่อขยายผลที่จะทราบปลายทางจึงไม่สามารถระบุได้ จึงเป็นเรื่องยากพอสมควร แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ย่อท้อในการทำงานได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องตลอดเช่นกัน

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading