วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เทศบาลตำบลกะลุวอเหนือร่วมกับ ธ.ก.ส.ลงทะเบียนรับสวัสดิการแห่งรัฐ

เทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ ร่วมกับ ธ.ก.ส.เมืองนราธิวาส ตั้งหน่วยลงทะเบียนเพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 ณ ที่ทำการเทศบาลเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน


วันนี้ (10 เม.ย.60) บรรยากาศวันแรกของการรับขึ้นทะเบียนผู้มีรายได้น้อยเพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐประจำปี 2560 ตามนโยบายรัฐบาล ณ เทศบาลกะลุวอเหนือ อำเภอเมืองนราธิวาส คึกคัก ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลกะลุวอเหนือ ทยอยมาต่อคิวลงทะเบียนแต่เช้าหลายร้อยคน ประชาชนได้ เปิดเผยว่าแม้จะยังไม่ทราบว่าจะได้รับการช่วยเหลืออย่างไรบ้างแต่จะขอรับสิทธิ์ไว้ก่อน ส่วนมากเป็นรายเดิมที่เคยขึ้นทะบียนเมื่อครั้งก่อน และบางรายก็เป็นรายใหม่ โดยนอกจากรับลงทะเบียนแล้วยังให้คำปรึกษาด้วย ที่ทางเทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ ได้ร่วมมือ กับธนาคาร ธกส.บริการประชาชนในการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในพื้นที่

นายอัสมีรี แวเด็ง นายกเทศมนตรีตำบลกะลุวอเหนือ กล่าวว่า เทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ ร่วมกับ ธ.ก.ส.อำเภอเมืองนราธิวาส ตั้งหน่วยลงทะเบียนเพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 ที่เทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมืองนราธิวาส ระหว่างวันที่ 10-12 เมษายน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่ ลดค่าใช้จ่ายและความแออัดจากการเดินทางไปลงทะเบียนที่ธนาคาร ซึ่งตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนทยอยเดินทางมาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามนอกจากการเปิดลงทะเบียนเพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว ทาง ธ.ก.ส.ยังให้คำปรึกษาแก่ประชาชนในเรื่องต่าง ๆ อีกด้วย


 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading