วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กาญจนบุรี สุดสยอง!! กระบะซิ่งเร็วสูงชนรถ จยย.พระภิกษุสงฆ์กลับจากบินฑบาตมรณภาพคาผ้าเหลือง ส่วนลูกศิษย์อาการสาหัส

18 ก.ย. 2021
12

กาญจนบุรี สุดสยอง!! กระบะซิ่งเร็วสูงชนรถ จยย.พระภิกษุสงฆ์กลับจากบินฑบาตมรณภาพคาผ้าเหลือง ส่วนลูกศิษย์อาการสาหัส

วันที่ 18 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ เอี่ยมจงจันทร์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฯ ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนรถ จยย.พระภิกษุสงฆ์มรณภาพ 1 รูป ส่วนลูกศิษย์ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย อาการสาหัส เหตุเกิดบนถนนสายกาญจนบุรี-อู่ทอง ช่วงสี่แยกปากทางเข้าหมู่บ้านบ่อหว้า-พนมทวน หมู่ 3 ต.พนมทวน อ.พนมทวนฯ

หลังรับแจ้งจึงรับเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานแพทย์เวร รพ.เจ้าคุณไพบูลย์ อ.พนมทวน ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ พบว่าจุดเกิดเหตุมีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีดำหมายเลขทะเบียน กต-7714 สุโขทัย จอดอยู่กลางถนนช่วงสี่แยกที่ไม่มีสัญญาณไฟเขียว-ไฟแดง ในสภาพด้านหน้าขวาของรถมีร่องรอยเฉี่ยวชนจนอุปกรณ์ส่วนควบพังเสียหาย ห่างจากจุดที่ชนไปประมาณ 50 เมตร พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าดรีมสีแดง หมายเลขทะเบียน กพพ-267 กาญจนบุรี ล้มคว่ำอยู่ในสภาพตัวรถมีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนจนพังเสียหาย

ในที่เกิดเหตุพบร่างพระภิกษุสงฆ์นอนหงายมรณภาพ 1 รูป ในสภาพศพกะโหลกศีรษะแตกเป็นบาดแผลฉกรรจ์ ขาขวาท่อนล่างหักฉีกขาดเป็นบาดแผลฉกรรจ์ลึกถึงกระดูก

ซึ่งก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางไปถึง ทราบว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ)จุดรอรับเหตุ ต.ดอนตาเพชร และจุดรอรับเหตุใกล้เคียงได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ และทำการ CPR ปั้มหัวใจเพื่อช่วยเหลือชีวิตพระภิกษุสงฆ์เคราะห์ร้ายรูปนี้อย่างเร่งด่วน เนื่องจากพบว่าสัญญาณชีพของพระรูปนี้อ่อนมาก แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเอาไว้ได้ เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว มรณภาพในเวลาต่อมา

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นลูกศิษย์พระ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถ จยย.คันดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสหมดสติ สัญญาณชีพอ่อน เจ้าหน้าที่กู้ชีพของมูลนิธิฯ ได้ทำการ CPR เบื้องต้นจนสัญญาณชีพเพิ่มขึ้นจึงรับนำตัวส่ง รพ.ฯ ให้แพทย์ช่วยเหลือใส่เครื่องช่วยหายใจ นำตัวเข้าห้องไอซียู.เนื่องจากอาการมาก สอบสวนทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บในเวลาต่อมาชื่อนายธงชัย ดีขำ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 537 หมู่ 3 ต.พนมทวน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า พระภิกษุสงฆ์เคราะห์ร้ายรายนี้ ชื่อพระสยาม ยมนา อายุ 63 ปี เป็นพระลูกวัดบวชเรียนอยู่ที่วัดสระแก้ว อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี มานานหลายพรรษา ก่อนเกิดเหตุพระยมนา หรือที่พระในวัดรวมทั้งชาวบ้านมักจะเรียกชื่อเล่นว่า พระน้อย ได้ออกบิฑบาตในตอนเช้า โดยมีนายธงชัย ดีขำ ลูกศิษย์วัด เป็นคนขับขี่รถออกบินฑบาตไปตามหมู่บ้านที่ห่างไกลจากวัด ซึ่งพระสยาม มักจะออกบินฑบาตเป็นกิจวัตรประจำวัน

จากข้อมูลเบื้องต้นรวมทั้งหลักฐานในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการบินฑบาต นายธงชัย ดีขำ ลูกศิษย์คงขี่รถ จยย.เดินทางกลับวัด โดยมีพระสยาม นั่งซ้อนท้ายมาด้วย ขณะที่ขับขี่ข้ามถนนช่วงสี่แยก จึงถูกรถยนต์กระบะซึ่งวิ่งทำเวลามาด้วยความเร็วสูงจาก จ.สุพรรณบุรี มุ่งหน้าไปตัวเมืองกาญจนบุรี พุ่งชนอย่างจังจนเป็นเหตุให้พระสยาม ยมนา มรณภาพ และนายธงชัย ลูกศิษย์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามสอบสวนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกันต่อไป

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading