วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ราชบุรี – กระบะเสียหลักอัดเก๋ง อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์หวิดดับ

ราชบุรี – กระบะเสียหลักอัดเก๋ง อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์หวิดดับ

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 18 ก.ย.64 ร.ต.อ.วัชระ ผลผาสุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.โพธาราม รับแจ้งมีเหตุรถชนยนต์กระบะชนกับรถยนต์เก่ง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถหลายราย บริเวณถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ หมู่ที่ 6 ต.ดอนกระเบื้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน กร-2631 นครปฐม สภาพด้านหน้ารถพังบัยเยิน โดยมี น.ส.ภัททิรา เจริญเชื้อ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 299/3 ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ยื่นรอให้การกับจนท.ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ และยังพบนายสุรวิทย์ รอดพลอย อายุ 32 ปี ซึ่งโดยสารมากับรถยนต์กระบะ เดินออกจากตัวรถได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง จนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมนำตัวส่งรพ.โพธาราม

ห่างออกไปบนถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ บพรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีดำ หมายเลขทะเบียน กง-998 ราชบุรี สภาพด้านหน้ารถพังยับเยินเช่นกัน ซึ่งมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในตัวรถ จนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี จึงรีบใช้เครื่องมือตัดถ่างนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากตัวรถเป็นการเร่งด่วน และทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมาคือ ดร.บุญมาก ศิริเนาวกุล อดีตกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจ.ราชบุรี 2 สมัย เคยดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้านพลังงาน ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาขวาหัก

และยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ทราบชื่อต่อมา นางกัลยา ศิริเนาวกุล อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 ราชบุรี และเป็นภรรยาของ ดร.บุญมาก ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหน้าผากแตก และน.ส.บุณยกร ศิริเนาวกุล ลูกสาวของนางกัลยา และดร.บุญมาก ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จนท.กู้ภัยจึงรีบนำตัวทั้งหมดส่งรพ.โพธาราม เพื่อให้การรักษา ซึ่งต่อมาทางโรงพยาบาลโพธารามได้นำครอบครัวของ ดร.บุญมาก ศิริเนาวกุล ส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลกรุงเทพเมืองราช ในตัวเมืองจังหวัดราชบุรี

จากการสอบสวน น.ส.ภัททิรา ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะให้การว่า เธอเป็นแม่ค้าขายออนไลน์ โดยวันนี้เธอได้เดินทางไปซื้อของที่จ.นนทบุรี กับแฟนของเธอ เพื่อนำของมาส่งให้ลูกค้าที่จ.ราชบุรี โดยช่วงขับรถกลับบ้านที่จ.ราชบุรี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เธอเกิดอาการหลับในทำให้รถเสียหลักลงร่องกลางถนน และชนเข้ากับต้นไม้ร่องกลางถนนจนต้นไม้หักโค่น จนรถพุ่งขึ้นไปอีกฝั่งถนน และไปชนรถของ ดร.บุญมาก จนมีคนเจ็บหลายรายดังกล่าว

ขณะที่จากการสอบถาม นางกัลยา ศิริเนาวกุล อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 ราชบุรี ได้เล่าว่า ดร.บุญมาก ได้ขับขี่รถยนต์เก๋งเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปส่งลูกสาวที่สนามบิน เพื่อจะไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน จนทำให้ครอบครัวของเธอได้รับบาดเจ็บทั้งครอบครัว จึงยกเลิกเที่ยวบินออกไป

เบื้องต้นจนท.ตำรวจได้เชิญตัว น.ส.ภัททิรา ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.โพธาราม พร้อมตรวจเป่าแอลกอฮอล แต่ไม่พบแอลกฮอลแต่อย่างไร แต่เจ้าตัวได้ยอมรับว่า ได้หลับในเนื่องจากพักผ่อนน้อย เพราะขายของออนไลน์ จนท.ตำรวจจึงตั้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย พร้อมนำตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading