วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ศรีสะเกษ !! แถลงข่าวการจัดงาน”มหกรรม OTOP ของดี้เมืองศรีเกษ แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 โครงการการค้าการลงทุนกลุ่มจังหวัดเชื่อมโยงอาเซียน ประจำปี 2564

ศรีสะเกษ !! แถลงข่าวการจัดงาน”มหกรรม OTOP ของดี้เมืองศรีเกษ แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 โครงการการค้าการลงทุนกลุ่มจังหวัดเชื่อมโยงอาเซียน ประจำปี 2564

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2564 ณ โรงแรมแกลเลอรี่ดีไซน์ ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมืองศรีสะเกษ นายอนุรักษ์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจัวหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน”มหกรรม OTOP ของดี้เมืองศรีเกษ แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 โครงการการค้าการลงทุนกลุ่มจังหวัดเชื่อมโยงอาเซียน ประจำปี 2564 โดยมีนายจรินทร์ รอบการ พัฒนาการจังหวัดศรีสะเกษ และนายชัยยงค์ ผ่องใส หน.กลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาการจังหวัดศรีสะเกษ นำหัวหน้าส่วนราชการภาครัฐและเอกชน พัฒนาการอำเภอทั้ง 22 อำเภอของจังหวัดศรีสะเกษ และสื่อมวลชนจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมรับฟังการแถลงข่าวจัดกิจกรรม “มหกรรม OTOPของดี้เมืองศรีเกษ (อะไร อะไรก็ดีที่ศรีสะเกษ) เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 3 ตุลาคม 2564 ณ ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าอุบลราชธานี โดยจะมีผลิคภัณฑ์ OTOPเด่น จำนวน 40 บูท เข้าร่วมจำหน่ายสินค้าในครั้งนี้ และมีผลิตภัณฑ์ OTOP เช่น ผ้าทอเบญจศรี เสื้อแสวเบญจศรี ผ้าไหมมัดหมี่ หอมกระเทียม GI ศรีสะเกษ ข้าวหอมมะลิศรีสะเกษ ไส้กรอกภูสิงห์ เครื่องจักรสาน ผลิตภัณฑ์จากไม้ คะกร้าพลาสดิก สมุนไพรออร์แกนิกส์บ้านสวนสมุนไพรนวลจันทร์ ฯลฯผลิตภัณฑ์มาตรฐาน 3-5 ดาว จังหวัดศรีสะเกษ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดโครงการดังกล่าว ท่านจะได้พบกับมิติใหม่ในการจัดงานแบบ New normal ภายใด้สถานการณ์การป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ดังนี้ ผู้ผลิด ผู้ประกอบการ OTOP ทุกคนจะด้องตรวจ Antigen Test kit (ATK) ก่อนจัดงาน 24 ชั่วโมง และหลังการจัดงานตรวจ (ATK) 24ชั่วโมง เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid – 19)และจัดให้มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือประจำทุกร้านค้าตามมาตรการ D-M-H-T-T D : Distancing คือเว้นระยะห่างระหว่างกันM : Mask wearing สวมหน้ากากผ้าเวลาที่จำหน่ายสินค้า H : Hand wash ล้างมือบ่อยๆ T : Testing ตรวจร่างกาย T : Thaichana เช็คอินผ่านแอปพลิเคชั่นโดยเคร่งครัด การจัดจำหน่ายสินค้า OTOP จะเป็นออฟไลน์และออนไลฟ์เพื่อช่วยเหลือผู้ผลิด ผู้ประกอบการ OTOP ในส่วนกิจกรรมส่งเสริมการขายจะมีบุคคลที่มีชื่อเสียงมาช่วยสร้างสีสันภายในงานฯ รวมถึงการไลฟ์หสดช่วยผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จำหน่ายสินค้าให้มียอดรายได้ที่เพิ่มขึ้น โดยมีวัดถุประสงค์เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการค้าในระดับฐานรากให้มีการขยายตัวจากรายได้ที่เกิดจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และเพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดสินค้า”หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณที และเผยแพร่ภูมิปัญญาที่มีในท้องถิ่นชุมชนให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้นต่อไป

 

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading