วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สุโขทัย-เจ้าอาวาสลงเรือ แจกน้ำ-อาหาร ช่วยคนติดน้ำท่วมที่ศรีสำโรง ทำชาวบ้านดีใจ

สุโขทัย-เจ้าอาวาสลงเรือ แจกน้ำ-อาหาร ช่วยคนติดน้ำท่วมที่ศรีสำโรง ทำชาวบ้านดีใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำจากอ่างแม่มอกเข้าท่วมบริเวณพื้นที่หมู่ 8 ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย น้ำจากอ่างแม่มอก ยังคงไหลเข้าท่วมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และเริ่มขยายวงกว้างเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ในต.บ้านไร่ ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง เป็นเวลาหลายวันแล้วทำให้ชาวบ้านหลายร้อยหลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนบ้านถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถหุงหาข้าวปลาอาหารได้

พระปลัดวัฒนา สิริสุวณฺโณ วัดพลายชุมพล พระปลัดสุทธิณภัทร ญาณสมฺปนฺฌโน เจ้าคณะตำบลไกรนอก วัดโบสถ์ และพระครูปลัดสารัตน์ สุภทฺโท เจ้าอาวาสวัดเตว็ดใน(ป่าปลา) ในนามคณะสงฆ์จังหวัดสุโขทัย ได้นำข้าวกล่องจำนวน 400 กล่อง ข้าวสารถุง 5 กก. น้ำดื่ม ไข่ไก่ พร้อมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 50 ชุด ลงพื้นที่บริเวณหมู่ 8 ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง เพื่อนำไปมอบให้กับชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อน แต่เนื่องจากบริเวณพื้นที่นี้ได้ถูกน้ำท่วมสูง จึงได้นำอาหารและน้ำดื่มลงเรือท้องแบน เอาเข้าไปแจกตามบ้านของชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อนด้วยตัวเอง โดยชาวบ้านที่เห็นพระมาสร้างความดีใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

พระปลัดวัฒนา สิริสุวัณโณ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล กล่าวว่า ช่วงปกติแล้วญาติโยมก็จะเข้าวัดทำบุญใส่บาตรให้พระ เมื่อชาวบ้านเดือดร้อนก็ถึงเวลาแล้วที่ทางพระต้องช่วยเหลือชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้
ธนกฤต ท้าวบุญยืน สุโขทัย

Loading